Hồ sơ tài liệu

Iraq lần đầu thi Hoa hậu, binh lính mang súng bảo vệ

21/12/2015, 08:55

Cuộc thi Hoa hậu ở Iraq mang tới hi vọng và tương lai cho đất nước bị chiến tranh tàn phá.

3500
Hoa hậu Iraq Shaymaa Abdelrahman 

Iraq lần đầu tiên tổ chức cuộc thi sắc đẹp trong vòng 40 năm kể từ sau năm 1972.

Cuộc thi Hoa hậu Iraq là một trong  những sự kiện đáng ghi nhớ được các nhà tổ chức  thực hiện sau nhiều thập kỷ, đặc biệt là sau 12 năm xung đột giữa các lực lượng tại quốc gia này. Cuộc thi dù được tổ chức trong khung cảnh đất nước đang chiến tranh chưa có hồi kết và cũng không có phần thi áo tắm, nhưng ban tổ chức cho rằng đây thực sự là một chiến thắng.

Tại vòng chung kết cuộc thi,  Shaymaa Abdelrahman, 20 tuổi đến từ thành phố đa sắc tộc Kirkuk, trở thành tân Hoa hậu kể từ khi sự kiện này được tổ chức lần cuối vào năm 1972.

Tân hoa hậu Iraq cho biết cô rất hạnh phúc khi đất nước Iraq hướng về phía trước và sự kiện lớn này sẽ đánh dấu tương lai tươi đẹp cho người dân Iraq.

2978
Tám thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi sắc đẹp ở Iraq

Tiêu chí của cuộc thi đáp ứng đầy đủ cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, nhưng do một số yếu tố khách quan tại Iraq, lực lượng bảo vệ đều được trang bị một khẩu súng trường tự động Kalashnikow để đối phó với những phần tử cực đoan.

Abdelrahman cho biết cô sẽ sử dụng danh tiếng của mình để thúc đẩy và phát triển các hoạt động ​​giáo dục, đặc biệt dành cho dân di cư do xung đột.

Trong một tuần diễn ra sự kiện này, trước khi bước vào vòng chung kết 8 thí sinh  phải tham gia vào một chuỗi các hoạt động xã hội, bao gồm chuyến viếng thăm một trại dành cho người di dân ở Baghdad.

4142
Các thí sinh tham dự cuộc thi sắc đẹp chụp ảnh tại cổng Ishtar - khu khảo cổ Babylon

Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2015 nhưng phải dời đến tháng 12/2015 vì sự chống đối của các nhóm bảo thủ ở quốc gia Hồi giáo. Nhiều nhóm cực đoan còn dọa giết thí sinh nếu tham gia, khiến nhiều người sợ hãi, một số thậm chí xin rút lui vì lời đe dọa bị sát hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.