Thế giới

Iraq: Tikrit rung chuyển vì bom, 40 người thương vong

22/06/2016, 07:04
image

Vụ đánh bom khủng bố ở miền Bắc Iraq khiến ít nhất 5 binh lính thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Zing_Iraq__Danh_bom_1
Vụ đánh bom khủng bố ở miền Bắc Iraq khiến ít nhất 5 binh lính thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Trang RT (Ruptly) đưa tin hôm qua 21/6, thành phố Tikrit, Iraq bất ngờ rung chuyển bởi một vụ đánh bom khủng bố tại một căn cứ quân sự ở miền Bắc Iraq khiến ít nhất 5 binh lính thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Được biết bom đã cài vào một chiếc xe tải và những kẻ khủng bố đã điều khiển nó lao thẳng vào trụ sở một đơn vị bán quân sự ở thị trấn Dawr, phía Đông thành phố Tikrit, chỉ sau đó vài giây quả bom đã được kích hoạt để phát nổ.

Hiện chưa có bất cứ tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ khủng bố trên tuy nhiên giới chức Iraq nhận định nhiều khả năng là do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gây ra.

Trước đó vào hôm 9/6, Reuters đưa tin có hai vụ đánh bom liên tiếp ở Thủ đô Baghdad của Iraq đã khiến hơn 90 người thương vong. Cảnh sát Iraq cho biết, trong vụ đánh bom đầu tiên tại một con đường thương mại sầm uất, một quả bom xe phát nổ đã khiến ít nhất 15 người chết, hơn 50 người bị thương ở Baghdad al-Jadida, một quận nằm ở phía đông thủ đô Iraq.

Vụ đánh bom thứ hai xảy ra khi một kẻ đánh bom tự sát đã lao ô tô vào một trạm kiểm soát của quân đội Iraq ở Taji, phía bắc Baghdad khiến  7 binh sĩ thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Các vụ đánh bom liên tiếp được thực hiện trong bối cảnh lực lượng Iraq đang cố gắng đánh bật tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ra khỏi Fallujah, nơi được coi là “thủ đô” của nhóm này ở phía tây Baghdad.

>>>Xem thêm video Đánh bom tự sát, hai tên khủng bố bị tiêu diệt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.