Thế giới giao thông

Ireland ra luật mới bảo vệ người đi xe đạp

18/11/2019, 07:15

Ireland vừa áp dụng quy định tài xế điều khiển ô tô gây nguy hiểm cho người đi xe đạp sẽ bị phạt tới 120 euro và phạt 3 điểm trên bằng lái.

img
Những người lái ô tô gây nguy hiểm cho người đi xe đạp sẽ bị phạt tới 120 euro

Ireland vừa áp dụng vào thực tiễn quy định mới nhằm quản lý rủi ro đối với người đi xe đạp, bắt buộc người điều khiển ô tô phải có ý thức chia sẻ đường với các phương tiện khác.

Theo quy định mới, những tài xế điều khiển ô tô gây nguy hiểm cho người đi xe đạp sẽ bị phạt tới 120 euro (3 triệu VNĐ) và phạt 3 điểm trên bằng lái.

Bộ trưởng Bộ Giao thông, Du lịch và Thể thao Ireland, ông Shane Ross cho biết: “Luật mới sẽ nhắm đến và trừng phạt những tài xế có hành vi nguy hiểm”.

Ông hy vọng quy định mới có thể điều chỉnh hành vi tài xế, nâng cao nhận thức của người điều khiển ô tô về việc phải chia sẻ đường bộ với những người tham gia giao thông khác một cách an toàn và tôn trọng.

“Có quá nhiều người điều khiển xe đạp đã phải trải qua cảnh bị tạt đầu nguy hiểm hay suýt va chạm. Chúng tôi, những người làm quản lý rất buồn trước thực trạng số lượng người đi xe đạp bị thiệt mạng và bị thương trên đường bộ ngày càng tăng, mặc dù thương vong vì TNGT đường bộ lại có xu hướng giảm”, ông Ross nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.