Thế giới

IS áp sát biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

03/10/2014, 10:19

Ngày 2/10, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục tăng cường tấn công vào thị trấn biên giới Kobani của Syria bất chấp các cuộc không kích dữ dội từ liên minh chống khủng bố...

Xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tại biên giới với Syria
Xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tại biên giới với Syria

Theo Reuters, các chiến binh người Kurd cảnh báo, các cuộc đàm phán hòa bình với Nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chấm dứt nếu IS thực hiện cuộc thảm sát tại thị trấn Kobani của Syria - nơi có đa số người Kurd sinh sống.

Đồng thời, họ cũng gây áp lực yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ phải hành động. Hiện nay, IS chiếm giữ hàng trăm ngôi làng xung quanh Kobani, chặt đầu người dân nhằm buộc họ phải phục tùng. Tuy liên minh do Mỹ dẫn đầu tiếp tục không kích các mục tiêu IS tại ngôi làng phía Nam thị trấn Kobani, nhưng có vẻ những cuộc không kích này đạt được ít hiệu quả.

Cùng ngày, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ bỏ phiếu đề xuất cho phép Chính phủ đưa quân qua biên giới để đối phó với IS tại Syria và Iraq; đồng thời cho phép liên minh sử dụng lãnh thổ. Dù vậy, Tổng thống Tayyip Erdogan cho rằng, chỉ đơn thuần không kích sẽ không diệt trừ được mối hiểm họa IS và kêu gọi lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.