Hồ sơ tài liệu

IS bại trận ở Syria, phản công ở Iraq và Libya

05/01/2016, 21:07

Phiến quân IS liên tiếp bại trận ở Syria nhưng đang cố thủ và phản công ở Iraq khiến nhiều người thương vong.

khung-bo-is
IS bại trận ở Syria, phản công ở Iraq và Libya. (Ảnh minh họa: AFP)

Ngày 5/1, RIA đưa tin, quân chính phủ Syria đã tổ chức một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào IS tại nhiều khu vực gần căn cứ không Kweiris thuộc tỉnh Aleppo.

Theo đó, quân đội của Tổng thống Assad được cho là đã giải phóng ngôi làng Nejjarah, diệt nhiều chiến binh IS và vũ khí.

Ngoài ra, quân chính phủ Syria còn phá hủy trụ sở chỉ huy của IS và nhiều chiến binh ở làng Tal Hatabat, phía đông tỉnh Aleppo.

Liên tiếp bại trận trong tay quân chính phủ Syria nhưng tại Iraq và Libya, IS vẫn đang phản công khiến người người thương vong.

Giới chức Iraq cho hay, ngày 4/1, IS đã tấn công binh sĩ Iraq tại vùng ngoại ô thị trấn Haditha thuộc tỉnh Anbar khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 30 binh sĩ bị thương.

Vụ tấn công trên xảy ra 1 tuần sau khi quân đội Iraq đẩy lùi IS ra khỏi thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar. Chiến binh IS vẫn hoạt động gần thành phố này và thực hiện nhiều cuộc tấn công liều chết nhằm vào quân đội.

Tại Libya, IS thực hiện nhiều cuộc tấn công gần một số mỏ dầu ở miền Bắc nước này ngày 4/1. Các cuộc tấn công đã khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và kho chứa 420.000 thùng dầu bị phá hủy.

Trong một diễn biến liên quan, Reuters đưa tin, liên quân do Mỹ đứng đầu tuyên bố trong năm 2015, lãnh thổ mà IS kiểm soát đã giảm 40% tại Iraq và 20% tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.