Hồ sơ tài liệu

IS bắn hạ trực thăng Nga tại Syria?

04/11/2016, 08:26
image

Khủng bố IS đã tuyên bố bắn rơi trực thăng Nga bằng một tên lửa dẫn đường ở Syria, theo Express và Reuters.

Homs-728551

Khủng bố IS đã tuyên bố bắn rơi trực thăng Nga bằng một tên lửa dẫn đường ở Syria. Ảnh: Express

Trang Express ngày 3/11 đưa tin, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố bắn hạ trực thăng chiến đấu của Nga tại Syria.

Theo báo cáo, chiếc trực thăng bị bắn hạ bởi một tên lửa dẫn đường ở vùng nông thôn ở Huwaysis, phía đông thành phố Homs.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong. Tuy nhiên, khủng bố IS khẳng định chúng đã bắn rơi máy bay trực thăng của Nga trên Hãng tin Amaq. Tuyên bố này chưa được xác minh độ tin chính xác.

Trong khi đó, trang Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiếc trực thăng Nga hạ cánh khẩn cấp xuống Syria hôm 3/11 vì bị bắn hạ nhưng phi hành đoàn đã kịp rút lui an toàn về Căn cứ không quân Hmeimim.

Xem thêm video:

Hãng thông tấn SANA của Syria cũng cho biết, vụ tấn công xảy ra khi chiếc trực thăng đáp xuống gần thành phố cổ Palmyra.

"Chiếc trực thăng bị thiệt hại khiến nó không thể quay về căn cứ không quân. Phi hành đoàn không bị thương và đã nhanh chóng trở lại căn cứ Hmeimin bằng một trực thăng tìm kiếm cứu hộ", Hãng Interfax dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Nga tại Syria.

Được biết, chiếc máy bay này đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng cứu trợ cách Palmyra 40 m về phía tây bắc Palmyra thì bị bắn hạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.