Hồ sơ tài liệu

IS bắn rơi chiến đấu cơ Mỹ tại Syria?

21/10/2016, 15:37
image

Khủng bố IS tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ A-10 Thunderbolt II tại Syria, song đã bị quân đội Mỹ bác bỏ.

Capture

Khủng bố IS tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ A-10 Thunderbolt II tại Syria, song đã bị quân đội Mỹ bác bỏ. Ảnh: Independent.

Theo Independent, tối hôm 20/10 vừa qua, hãng tin Amaq của khủng bố IS đã tuyên bố bắn hạ một chiến đấu cơ A-10 Thunderbolt II của quân đội Mỹ tại Syria.

Hãng tin Amaq cho biết, “không có thông tin về số phận của các phi công điều khiển chiến đấu cơ”, và chiếc máy bay bị bắn rơi khi đang oanh tạc gần thị trấn Markadah, phía nam Hasakah, Syria.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) đã bác bỏ tuyên bố của khủng bố IS về việc bắn rơi máy bay của Không quân Mỹ.

Phát ngôn viên CENTCOM cho biết: “Tại thời điểm này, chưa có báo cáo nào về việc máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu bị bắn rơi”.

>>> Xem thêm video:

Trước đó, khủng bố IS đã bắn hạ một chiếc máy bay trực thăng quân sự của Nga tại tỉnh Idlib, khiến 5 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Đây được coi là vụ việc đơn lẻ đẫm máu nhất mà quân đội Nga gặp phải kể từ khi bước vào cuộc nội chiến ở Syria.

Hồi tháng 7 vừa qua, 2 phi công Nga cũng thiệt mạng tại tỉnh Homs sau khi máy bay trực thăng Mi-25 bị bắn rơi bởi chiến binh IS. Ngoài ra, IS cũng tuyên bố đã bắn hạ một máy bay phản lực quân sự Syria gần Damascus và một chiếc chiến đấi cơ của Không quân Syria gần thành phố Deir Ezzor.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.