Hồ sơ tài liệu

IS bắn rơi MiG-23, Mỹ bán chiến đấu cơ F-16 cho Pakistan

13/02/2016, 14:35

Mỹ bán chiến đấu cơ F-16 cho Pakistan; Một Bộ trưởng Úc từ chức; Máy bay MiG-23 bị quân khủng bố IS bắn rơi,..

Mig23
Máy bay MiG-23. (Nguồn: AFP)

Libya: Máy bay MiG-23 bị quân khủng bố IS bắn rơi tại thành phố Benghazi

AFP ngày 12/2 đưa tin, một chiếc máy bay MiG-23 của chính phủ được quốc tế công nhận ở Lybia đã bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắn rơi khi đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của phe đối lập ở thành phố duyên hải Benghazi.

Người phát ngôn của lực lượng chính phủ Nasser el-Hassi cho biết: “Chiếc máy bay bị bắn rơi ở khu vực Qaryunes, Tây Bắc Benghazi” và viên phi công đã kịp nhảy dù nhưng chưa rõ tung tích".

Trước đó, ngày 8/2, một chiếc MiG-23 cũng bị rơi gần thành phố miền Đông Derna sau khi không kích các mục tiêu IS với nguyên nhân được xác định là do lỗi trục trặc kỹ thuật.

Cùng vào hồi đầu tháng 1/2016, một chiếc máy bay MiG-23 cũng bị rơi tại Benghazi.

Mỹ đồng ý bán 8 chiến đấu cơ F-16 cho Pakistan

F16
Chiến đấu cơ F-16. (Nguồn: Lockheed Martin)

Theo AFP, chính phủ Mỹ đã phê chuẩn thương vụ bán cho Pakistan 8 chiến đấu cơ F-16 do tập đoàn Lockheed Martin sản xuất theo một hợp đồng với tổng giá trị 699 triệu USD.

Đây được xem là thương vụ góp phần vào nỗ lực củng cố và thúc đẩy quan hệ giữa Mỹ và Pakistan.

Số máy bay chiến đấu mới này sẽ bổ sung vào lực lượng máy bay chiến đấu của Pakistan với hơn 70 máy bay F-16 và hàng chục máy bay tấn công do Pháp và Trung Quốc sản xuất.

Các chiến đấu cơ trên được trang bị hệ thống radar hiện đại và các khí tài khác.

Động đất ở Đài Loan: Số người thiệt mạng tăng lên 108 người

dai-loan-1002
Tòa nhà 17 tầng đã bị đổ sập khi trận động đất 6,4 độ richter đã xảy ra tại Đài Loan.

Sau hơn một tuần xảy ra trận động đất mạnh 6,7 độ Richter ở thành phố Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc), số người thiệt mạng tính đến sáng ngày 13/2 đã lên tới con số 108 người.

Trong số những người thiệt mạng có 106 người tại tòa nhà chung cư 17 tầng bị sập. 281 người đã được cứu sống khỏi tòa nhà trên và hiện còn 9 người vẫn mất tích.

Bên cạnh đó, một tòa án ở Đài Nam ngày 12/2 đã ra lệnh tịch thu gần 1 triệu USD tài sản của chủ đầu tư Lin Ming-hui và bắt giữ 3 người có liên quan đến việc xây dựng tòa chung cư.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trận động đất xảy ra lúc 3h57 sáng ngày 6/2 theo giờ Đài Loan, khi mọi người đang ngủ. Theo Trung tâm khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của động đất cách thành phố Đài Nam ở miền nam Đài Loan khoảng 31 km về phía đông đông nam và ở độ sâu chỉ 10 km.

Đi công tác chui, Bộ trưởng Úc từ chức

bo_GFTH.jpg.ashx
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull . (Ảnh: Channelnewsasia)

Theo Reuters ngày 12/2 đưa tin, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã chấp nhận đơn từ chức của một bộ trưởng nội các, người thừa nhận đi công tác “chui” tới Bắc Kinh năm 2014 để ký hợp đồng làm ăn với một công ty của Trung Quốc.

Cuộc điều tra xác định rằng Bộ trưởng Dịch vụ nhân sinh Úc Stuart Robert đã dự một lễ ký kết hợp đồng giữa công ty khai khoáng chưa lên sàn chứng khoán Nimrod Resources Ltd (Úc) và công ty Minmetals (Trung Quốc) trong chuyến công cán “chui” đến Bắc Kinh năm 2014.

Cũng theo tuyên bố được đưa ra, Thủ tướng Malcolm Turnbull cho biết: “Bộ trưởng Stuart đã đệ đơn từ chức sau khi ông này bị phát hiện nắm giữ cổ phần tại công ty Metallum Holdings Pty Ltd, vốn có góp vốn trong công ty Nimrod Resources”.

“Ông Stuart thừa nhận rằng chuyến đi công cán tới Bắc Kinh là nhằm mục đích thu lợi cá nhân từ một dự án của công ty Nimrod Resources”, Thủ tướng Turnbull cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.