Hồ sơ tài liệu

IS bắt hàng trăm phụ nữ đi kiểm tra trinh tiết

31/01/2016, 10:44

Hàng trăm phụ nữ bao gồm cả các bé gái người Yazidi bị phiến quân IS bắt đi kiểm tra trinh tiết.

members_yazidi_LATM.jpg

Hàng trăm phụ nữ bao gồm cả các bé gái Yazidi bị phiến quân IS lôi đi kiểm tra trinh tiết trước khi bị biến thành nô lệ tình dục. Ảnh minh họa

Hôm 28/1, tờ Daily Mail cho đăng tải thông tin việc hàng trăm phụ nữ bao gồm cả các bé gái người Yazidi bị phiến quân IS bắt đi kiểm tra trinh tiết trước khi chúng biến những người này thành nô lệ tình dục.

Trang Daily Mail còn dẫn nguồn Tổ chức giám sát nhân quyền (HRW) nói rằng những nạn nhân này bị giới chức người Kurd ở Iraq buộc phải thực hiện các bài kiểm tra, khiến họ thêm ê chề, đau đớn. Các đối tượng bị ép kiểm tra trinh tiết đều là bé gái và phụ nữ trẻ chưa kết hôn khi họ bị IS bắt cóc vào năm 2014.

Được biết trong suốt thời kỳ phiến quân IS kiểm soát các khu vực ở Iraq, đã có khoảng hơn 5.000 phụ nữ và các bé gái người Yazidi bị biến thành những món đồ trao đổi ngoài chợ đen và biến thành nô lệ tình dục cho các chỉ huy của quân khủng bố. Kinh khủng hơn, trước khi họ rơi vào cảnh địa ngục, họ còn phải chứng kiến gia đình bị tàn sát.

Theo Tổ chức y tế thế giới, các bài kiểm tra trinh tiết không có cơ sở khoa học. Nó dựa trên một niềm tin tồn tại lâu nay, nhưng hoàn toàn không đúng, cho rằng phụ nữ giữ được trinh tiết sẽ còn nguyên màng trinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.