Hồ sơ tài liệu

IS bị đánh tan tác, Syria giải phóng thị trấn chiến lược

03/09/2017, 14:39
image

Quân đội Syria được Nga hỗ trợ đã giải phóng thị trấn chiến lược Uqayribat ở tỉnh Hama từ tay phiến quân IS.

hqdefault (1)

Một cuộc không kích tại Syria. 

Theo DailyMail, hôm qua 2/9, trong một thông báo quân sự mới nhất của quân đội Nga, Bộ Quốc phòng nước này tuyên bố đã giúp đỡ quân đội Chính phủ Syria giải phóng thị trấn chiến lược Uqayribat ở tỉnh Hama từ tay phiến quân IS.

Cụ thể, các máy bay chiến đấu của Nga đã yểm trợ cho các đơn vị thuộc Sư đoàn thiết giáp số 4 của quân đội Syria phối hợp cùng quân đoàn bộ binh tấn công số 5 gồm các chiến binh tình nguyện cùng lực lượng tình báo quân sự Mukhabarat, đã giải phóng thị trấn Uqayribat.

Được biết, chiến dịch tấn công này nhằm tiêu diệt các nhóm chủ chốt của IS tại khu vực chiến lược Uqayribat ở phía Đông tỉnh Hama.

Cùng ngày, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga cũng đã phá hủy khoảng 30 phương tiện thiết bị của IS cùng các kho đạn dược ở khu vực thành phố Deir ez Zor.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, trong vòng 48 giờ qua, các máy bay Nga đã phá hủy 9 xe bọc thép bao (gồm 2 xe tăng, 6 hỏa điểm pháo), 1 hệ thống hỏa lực bắn loạt tự chế, 3 kho đạn, 1 trạm chỉ huy và hơn 20 xe tải cùng với nhiên liệu, vũ khí và đạn dược của IS.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.