Hồ sơ tài liệu

IS bị trộm thẻ nhớ, lộ lý lịch 22.000 chiến binh

10/03/2016, 14:09

Một chiến binh IS đào ngũ đã trộm một chiếc thẻ nhớ ghi lý lịch của 22.000 tay súng thuộc tổ chức này.

malaysia-ung-ho-is
Một chiến binh IS đào ngũ đã trộm một chiếc thẻ nhớ ghi lý lịch của 22.000 tay súng thuộc tổ chức này. (Ảnh minh họa)

Theo nguồn tin từ Sky News (Anh), một chiến binh IS đào ngũ đã trộm một chiếc thẻ nhớ có ghi lý lịch của 22.000 tay súng thuộc tổ chức này.

Thẻ nhớ đã ghi lại mẫu đơn lý lịch của những người muốn gia nhập IS. Các tài liệu trong thẻ nhớ chứa thông tin của công dân đến từ 51 quốc gia.

Tay súng đào ngũ của IS đã cung cấp nội dung trong thẻ nhớ cho tờ Sky News. Tuy nhiên, giới cầm quyền Anh vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Được biết, chiếc thẻ nhớ trên được một "cảnh sát trưởng", phụ trách an ninh nội bộ IS đào ngũ lấy trộm. Người này đào ngũ khi thấy IS đang có dấu hiệu sụp đổ từ bên trong.

Danh sách trong thẻ nhớ có những tên tuổi nổi tiếng như ca sĩ Abdel Bary (26 tuổi, London), gia nhập IS từ năm 2013; Junaid Hussain, thủ lĩnh truyền thông của IS, hiện đã chết.

Điều đáng chú ý là những văn bản này hé lộ danh tính của rất nhiều chiến binh chưa lộ mặt tại Anh, Bắc Âu, Trung Đông, Mỹ...

Những thông tin về lý lịch, số điện thoại sẽ giúp các cơ quan an ninh có thể ngăn những vụ khủng bố và "tận diệt" tổ chức này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.