Thế giới

IS biến 1.000 nô lệ tình dục thành chiến binh

23/04/2016, 05:55
image

IS đang thực hiện kế hoạch đào tạo 1.000 "nữ thánh chiến" ở Libya để phục vụ cho các hoạt động khủng bố.

nu thanh chien is

IS đang tiến hành đào tạo khoảng 1.000 "nữ thánh chiến" ở Libya để phục vụ việc mở rộng các hoạt động khủng bố. (Ảnh: AP)

Trang tin Breitbart (Mỹ) cho biết Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang huấn luyện khoảng 1.000 phụ nữ ở Libya để tham gia vào các cuộc chiến do nhóm khủng bố này tổ chức.

Breitbart dẫn lời chuyên gia Badra Gaaloul của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược, An ninh và Quân sự Quốc tế (ICSSMS) cho biết đội quân nữ thánh chiến  đến từ Sudan. Phần còn lại là công dân Ai Cập, Syria, Morocco và Tunisia.

Trong đó, 300 nữ thánh chiến ở Tunisia được cho là có số lượng đông đảo và thiện chiến nhất.

Trang tin của Mỹ còn trích nội dung cuộc phỏng vấn của tờ The London Times với một phụ nữ tên Olfa Hamrouni kể lại trường hợp 2 con gái của mình bị IS giam giữ và ép buộc.

Người con gái cả tên là Rahma, 17 tuổi sau đó đã kết hôn với một thủ lĩnh cấp cao của nhóm chiến binh IS là Noureddine Chouchane.

Tên trùm khủng bố này được xác định là kẻ chủ mưu lên kế hoạch tấn công Viện Bảo tàng Quốc gia Bardo ở Tunisia và khu nghỉ mát bãi biển Sousse hồi tháng 10/2015 khiến 60 du khách thiệt mạng, trong đó bao gồm 30 khách du lịch đến từ nước Anh.

Tuy nhiên, tên này đã thiệt mạng hồi tháng 2 vừa qua trong một cuộc không kích của Mỹ vào trại huấn luyện của các chiến binh IS ở Libya.

Cũng theo lời kể của bà mẹ này, cô con gái thứ hai của bà Hamrouni, Ghofran, 19 tuổi đã bị buộc phải lấy một thủ lĩnh khác của IS và mới sinh được một đứa bé 4 tháng tuổi.

Cả 2 người con gái của bà Hamrouni đã bị cảnh sát bắt trong các cuộc truy tìm khủng bố được tiến hành sau đó. Tại nơi giam giữ, cô con gái cả Rahma gọi điện cho mẹ mong muốn được giải thoát khỏi cảnh tù đày và nói rằng các chiến binh khủng IS đã sử dụng hàng trăm phụ nữ cho mục đích thánh chiến.

 “Lúc đầu, chúng muốn biến các phụ nữ thành nô lệ tình dục nhưng sau đó bắt họ lại bắt những người này cầm súng ra chiến trường” – cô Rahma nói.

Người mẹ nói trên còn tiết lộ thông tin rằng cả hai chị em Ghofran và Rahma đều từng được các chiến binh IS huấn luyện cách dùng vũ khí và cách chiến đấu. Người chị cả Rahma còn bị IS bắt rời khỏi Tunisia để thực hiện nhiệm vụ đánh bom tự sát vào các vị trí mà nhóm này yêu cầu.

Bên cạnh đó, IS cũng cho lập ra Lữ đoàn al-Khansaa, đơn vị có chức năng giống như những cảnh sát để thực thi luật Hồi giáo Sharia đối với phụ nữ, bắt giữ và tra tấn những người cố tình vi phạm luật Sharia. Một phụ nữ đã bị lữ đoàn al-Khansaa giết hại khi nhìn thấy người này cho con bú ở nơi công cộng.

Xem thêm video IS thất bại thảm hại khi tấn công Deir Ezzor lần 3:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.