Thế giới

IS chặn hệ thống điện thoại di động khắp thành phố Mosul, Iraq

28/11/2014, 12:05

IS tuyên bố chặn tất cả hệ thống điện thoại di động trên khắp Mosul – thành phố lớn nhất Iraq mà chúng đang chiếm giữ vì sợ người dân báo vị trí của chúng cho liên minh các nước chống IS.

Nhà nước Hồi giáo chiếm thành phố Mosul từ tháng 6 năm nay
Nhà nước Hồi giáo chiếm thành phố Mosul từ tháng 6 năm nay

Người dân địa phương cho biết, sau khi quyết định trên được thông báo trên hệ thống radio của IS, thành phố Mosul rơi vào hỗn loạn và tê liệt. Các doanh nghiệp bế tắc, người dân hoang mang không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Quan chức làm việc tại một trong những nhà điều hành điện thoại của Iraq cho biết, công ty ông đang điều tra sự việc này và không cung cấp thông tin gì thêm.

Ông Hadi Jalo, nhà phân tích chính trị có trụ sở tại Baghdad cho biết, động thái này của IS cho thấy nhóm khủng bố này đang mất tự tin sau khi quân đội Iraq giành được nhiều chiến thắng gần đây.

Phiến quân IS đã giành được thành phố Mosul từ tháng 6 năm nay trong một cuộc tiến công nhanh trên khắp phía bắc Iraq. Từ đó, Mosul trở thành đại diện cho sức mạnh và sự ảnh hưởng của nhóm khủng bố này.

Trong chiến dịch tiêu diệt IS, Mỹ dẫn đầu các nước thực hiện các cuộc không kích IS từ ngày 8/8. Chỉ riêng tại Mosul, Mỹ đã thực hiện ít nhất 22 cuộc không kích.

Trang Trần (Theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.