Hồ sơ tài liệu

IS chiếm bệnh viện, dùng dân thường làm lá chắn sống

31/03/2016, 13:05

Lực lượng IS vừa chiếm bệnh viện phía Bắc Iraq làm trung tâm chỉ huy, sử dụng dân thường làm lá chắn sống.

fa2d8891-8234-4453-a371-eb1fe07e5898

Lực lượng khủng bố IS sử dụng bệnh viện làm trung tâm chỉ huy. Ảnh: PressTV

Theo một nguồn tin từ quân đội Iraq, lực lượng khủng bố IS đã di chuyển trung tâm chỉ huy vào các bệnh viện và Trung tâm y tế ở tỉnh Kirkuk (phía bắc Iraq) nhằm sử dụng dân thường làm lá chắn sống chống lại các cuộc không kích của Chính phủ.

Hôm 30/3 vừa qua, chỉ huy lực lượng quân đội tự nguyện Iraq, ông Jabbar al-Mamouri cho biết IS đã chiếm phần lớn bệnh viện trung tâm của Hawija làm trụ sở chính tại thành phố.

Nhóm khủng bố cũng đã sử dụng các trung tâm y tế khác trong khu vực lân cận làm các cơ quan chỉ huy; sử dụng "xe cứu thương để di chuyển lực lượng và đạn dược từ Mosul – nơi đã từng là trụ sở chính của phiến quân Hồi giáo ở Iraq – tới Hawija”.

Đặc biệt, theo một nguồn tin địa phương, IS đã hành quyết 15 người bằng cách giật điện tại Mosul hôm 30/3, sau khi cáo buộc họ là gián điệp của Chính phủ ở Baghdad.

Bạo lực đã càn quét các khu vực phía Bắc và phía Tây của Iraq kể từ khi phiến quân IS gây ra cuộc tấn công khủng bố vào tháng 6/2014, nắm quyền kiểm soát nhiều khu vực trên lãnh thổ Iraq.

Các chiến binh khủng bố đã phạm vào tội ác chống lại tất cả các cộng đồng dân tộc và tôn giáo ở Iraq, bao gồm cả người Shia, Sunni, Kurd, và Kitô. Phiến quân Hồi giáo IS đã nhiều lần thất bại trước lực lượng quân đội Iraq trong những tháng qua và ngày càng mất kiểm soát tại nhiều vị trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.