Hồ sơ tài liệu

IS chôn sống 45 chiến binh đào ngũ

11/05/2016, 06:17
image

Ít nhất 45 chiến binh IS đã bị chôn sống vì tội bỏ trốn khỏi chiến trường ở tỉnh Kirkuk.

41aa17f1-20ce-4044-b49d-4797ac57e2ab

Nhóm khủng bố IS đã chôn sống hàng chục thành viên của mình vì tội bỏ trốn khỏi chiến trường,

Hãng tin Fars News ngày 10/5 vừa qua cho biết các nhóm khủng bố IS đã chôn sống hàng chục chiến binh của mình khi những người này cố tình đào thoát khỏi một khu vực chiến trường ở tỉnh Kirkuk và giết hại một bé gái chỉ mới hai tuổi.

Theo Fars News, ít nhất 45 kẻ khủng bố IS bị chôn sống tại tỉnh Kirkuk sau khi cố tình đào thoát khỏi một khu vực chiến sự dẫn đến thất bại của nhóm khủng bố này trong làng Bashir.

Các chiến binh IS đã chôn các phần tử đào thoát không vâng lời của mình trong một ngôi mộ tập thể ở khu vực al-Qayara thuộc tỉnh Nineveh.

Đồng thời, nhóm này còn giết hại một bé gái hai tuổi là Fatema Izzam, trong một cuộc tấn công vào làng Zaqniha khi bé gái này đang ở bên cạnh cha mình.

Ở một diễn biến khác có liên quan, hơn 50 ngôi mộ tập thể đã được phát hiện trên các vùng lãnh thổ trước đây thuộc sự kiểm soát của các nhóm khủng bố tại Iraq.

Đặc phái viên Iraq tại LHQ , ông Jan Kubis đã có báo cáo với Hội đồng Bảo an về vụ việc này đồng thời đưa ra bằng chứng về các "tội ác ghê tởm" mà các nhóm khủng bố gây ra.

“Cho đến nay, hơn 50 ngôi mộ tập thể đã được phát hiện ở một số vùng của Iraq", ông nói.

Ông Kubis cũng cho biết thêm rằng ba ngôi mộ có chứa tổng cộng 40 bộ hài cốt được tìm thấy trong một sân bóng đá ở thành phố Ramadi vào ngày 19/4 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.