Hồ sơ tài liệu

IS đang bị đánh bật khỏi thành phố Falluja

29/05/2016, 16:04
image

Chính phủ Iraq đã điều những đơn vị tinh nhuệ, thiện chiến nhất áp sát thành phố này.

Quan chinh phu Iraq1

Quân chính phủ Iraq đang vây hãm bên ngoài TP. Falluja

Hôm nay, theo BBC, quân chính phủ Iraq đang gia tăng áp lực nhằm đánh bật các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi TP. Falluja sau các cuộc giao tranh khốc liệt. 

TP. Falluja là một trong hai thành phố lớn bị IS kiểm soát, cách thủ đô Baghdad khoảng 45km về phía Tây. Chính phủ Iraq đã điều những đơn vị tinh nhuệ, thiện chiến nhất áp sát thành phố này. Trong suốt quá trình giao tranh, các tay súng IS đã tổ chức một vụ tấn công liều chết bằng xem bom ở phía Bắc Falluja khiến hàng chục binh sĩ chính phủ thiệt mạng và bị thương. Các cuộc phản công của IS ở phía Nam thành phố cũng bị bẻ gãy. Hiện thị trấn chiến lược Karma của Falluja đã bị quân chính phủ chiếm giữ.

Trước đó, cùng ngày, đại diện quân đội Mỹ cho biết chỉ huy IS ở Falluja là Maher al-Bilawi cùng nhiều tay súng bị tiêu diệt trong vụ không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu thực hiện.

Chiến dịch giải phóng Fallujah khỏi tay IS được Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố từ ngày 23/5, với sự tham gia của các lực lượng đặc nhiệm, binh sĩ, cảnh sát và dân quân, cũng như các chiến binh bộ lạc. Người dân Iraq tại Fallujah được khuyến cáo sơ tán khỏi thành phố; những ai không kịp di tản phải treo cờ trắng và không được đến gần các vị trí IS chiếm đóng.

>>> Xem thêm video máy bay Iraq hỏa thiêu đoànbxe của IS

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.