Hồ sơ tài liệu

IS đang thất thủ tại sào huyệt Mosul

03/11/2016, 11:05
image

Lực lượng an ninh Iraq đã giành quyền kiểm soát cửa ngõ phía đông thành phố Mosul, theo Reuters.

mo-9162-1477924870

Quân đội Iraq đang giành quyền kiểm soát cửa ngõ phía đông Mosul (Ảnh: CNN)

Thông tin được các nguồn quân sự Iraq cho hay. Theo đó, lực lượng an ninh Iraq đã giành quyền kiểm soát hầu hết quận Godjali, khu vực được coi là cửa ngõ phía đông của thành phố Mosul, miền bắc Iraq.

Suốt 2 ngày qua, các cuộc giao tranh ác liệt liên tục diễn ra giữa các lực lượng Iraq với các tay súng Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lực lượng Iraq đã cơ bản khống chế được hầu hết các vị trí trọng yếu ở Godjali, đồng thời siết chặt vòng vây IS ở khu vực Hammam Al Alil ở phía nam và khu vực Thác Mosul ở phía bắc. Các lực lượng Iraq được sự hỗ trợ của Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ cầm đầu. Hiện chưa rõ thiệt hại của IS trong các cuộc tấn công trên.

Xem video IS đốt cháy xe tăng của quân đội Iraq:

Amaq – hãng thông tấn của IS tố cáo máy bay chiến đấu của liên quân đã giết hại 1 phụ nữ và làm bị thương 17 người khác, trong đó phần lớn là trẻ em và phụ nữ, khi oanh tạc vào quận Al Qods.

Chiến dịch tấn công giải phóng Mosul, thành trì quan trọng cuối cùng của IS, được quân đội Iraq bắt đầu ngày 17/10 vừa qua với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sỹ, cảnh sát và dân quân vũ trang người Kurd, cùng nhiều loại vũ khí hạng nặng như tên lửa, xe tăng và pháo hạng nặng.

Ngoài ra, chiến dịch còn nhận được sự yểm trợ hỏa lực ở cả trên không và dưới mặt đất của Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ lãnh đạo. Đây được coi là chiến dịch tấn công quân sự lớn nhất tại Iraq kể từ sau cuộc chiến xâm lược của Mỹ vào quốc gia vùng Vịnh năm 2003.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.