Hồ sơ tài liệu

IS đánh bom lãnh sự quán Mỹ, 8 người thương vong

18/04/2015, 10:33

Danh tính những người thiệt mạng vẫn chưa được công bố...

1
Khói lửa bốc lên từ hiện trường vụ tấn công bằng bom xe

Chiều tối ngày 17/4, một vụ đánh bom xe tại lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Erbil (Iraq), khiến chết 3 người và 5 người khác bị thương. Thành phố Erbil vẫn được xem là một trong những nơi an toàn nhất Iraq.

Ông Nihad Qoja -Thị trưởng thành phố Erbil cho biết, quả bom cài trong một chiếc ô tô phát nổ ngay gần cổng chính lãnh sự quán.  

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf xác nhậnkhông có bất kỳ nhân viên ngoại giao nào của Mỹ bị thương vong. Tuy nhiên, bác sỹ Zawand al-Rasheed của bệnh viện Erbil’s West Emergency cho biết trong số 8 người bị thương được đưa vào cấp cứu có một nữ giáo viên người Mỹ đang dạy học tại một trường tiểu học địa phương. Danh tính những người thiệt mạng vẫn chưa được công bố, theo hãng CNN.

Hình ảnh từ truyền thông địa phương cho thấy những cột khói đen bốc lên từ toà nhà lãnh sự ở quận Ankawa và khung cảnh hỗn loạn. Đây là khu phố có đông người Kito. 

img
Quân đội và cảnh sát phong toả hiện trường

Phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo( IS) ngay sau đó đã lên tiếng nhận thừa nhận là chủ mưu vụ đánh bom này. Nhóm giám sát thánh chiến SITE các tay súng từ đơn vị ở Kirkuk của nhóm này "đã kích hoạt một quả bom xe tại tòa nhà Lãnh sự quán Mỹ trong thành phố, tiêu diệt và làm bị thương rất nhiều người…".

Hiện phiến quân IS đang bị quân đội Iraq và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu vây ép, tấn công đánh bật ra khỏi nhiều thành phố mà tổ chức này chiếm được trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.