Hồ sơ tài liệu

IS đánh bom liên tiếp ở Yemen, hơn 40 người thiệt mạng

28/06/2016, 11:20

Các vụ đánh bom xe tự sát liên tiếp nhằm vào mục tiêu an ninh đã diễn ra ở Yemen ngày 27/6, theo CNN.

160609151600-yemen-children-saudi-02-exlarge-169

Quang cảnh đổ nát ở Sanaa, thủ đô Yemen sau một đợt không kích. (Ảnh: CNN)

Theo giới chức Yemen, có tới 4 vụ đánh bom xe tự sát diễn ra cùng ngày, nhằm vào các mục tiêu an ninh ở nước này. Các vụ tấn công xảy ra ở Mukalla – một thành phố cảng phía đông nam của tỉnh Hadramaut đêm 27/6.

Mukalla là một trung tâm hàng hải quan trọng của Yemen. Thành phố này từng là trung tâm đầu não của một "quốc gia" thu nhỏ nằm dưới quyền kiểm soát của nhánh khủng bố Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP).

Ít nhất 42 người thiệt mạng trong các vụ tấn công, ngoài ra có ít nhất 30 người bị thương, trong đó, ngoại trừ 5 thường dân, tất cả đều là các sĩ quan an ninh.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công thông qua cơ quan truyền thông trực tuyến của chúng, tạp chí Amaq.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra sau khi một kẻ tấn công kích nổ quả bom giấu trong áo, tại một trạm kiểm soát nằm ở phía Tây thành phố Mukalla. Một em nhỏ đang đi bộ gần trạm kiểm soát đã thiệt mạng.

Tiếp đó, một quả bom giấu trong xe đã phát nổ gần trụ sở cơ quan tình báo của quân đội địa phương. Vụ nổ khác nhằm vào những người lính khi họ đang trên đường trở về để ăn tối. 

Cuối tháng 4, quân đội chính phủ và lực lượng đồng minh tuyên bố đã giành lại Mukalla từ tay AQAP. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cả IS và AQAP vẫn đang duy trì sự hiện diện tại thành phố này.

Hồi tháng trước, ít nhất 30 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một kẻ đánh bom tự sát AQAP nhằm vào một căn cứ quân sự cũng ở Mukalla. Các tay súng đã cho nổ bom tự sát ngay gần cửa chính một cơ sở quân sự, vào thời điểm các tân binh của cơ sở này tập trung đông đúc ở cổng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.