Hồ sơ tài liệu

IS đánh bom liều chết, nghi phạm khủng bố Paris dùng tên giả

14/01/2016, 06:41

IS đánh bom liều chết, nghi phạm khủng bố dùng tên giả thuê nhà... là những tin quốc tế đặc sắc.

1-bwwr-1452694963178
IS đánh bom liều chết, nghi phạm đánh bom dùng tên giả thuê nhà

Gần 20 người thương vong khi IS đánh bom lãnh sự quán Pakistan

Các tay súng của nhà nước hồi giáo tự xưng IS đã đánh bom liều chết tại Pakistan tại thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan khiến 6 người thiệt mạng và hơn 11 người khác bị thương.

Ông Atallah Khogyani, đại diện thành phố Jalalabad cho hay: “một trong số những kẻ khủng bố đã xâm nhập vào đám đông xếp hàng chờ làm thủ tục xin visa để đến Pakistan nhưng bị lực lượng an ninh chặn lại, sau đó hắn đã cho kích nổ quả bom trên người”.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho hay 2 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết này, Sau đó, lực lượng an ninh tiếp tục có cuộc đọ súng với 2 kẻ tấn công khác đang trú ngụ tại một nhà khách chính phủ gần đó.

Trong một tuyên bố bằng tiếng Ả Rập được đăng tải lên Twitter, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm các cuộc tấn công. 

Gần 300 website của chính phủ và tòa án Thái Lan bị tấn công

Hôm qua, 13/1 , 294 website của chính phủ và tòa án Thái Lan bị hacker đánh sập. Các đối tượng này tự xưng là "nhóm tin tặc tia chớp" đã đứng ra thừa nhận hành vi của mình nhằm mục đích trả đũa cho phán quyết của tòa án Thái Lan tử hình hai người Myanmar vì tội giết hại hai khách du lịch người Anh tại đảo Koh Tao (Cộ Tao), miền Nam Thái Lan năm 2014.

Nhóm hacker trên được xác định chính là nhóm đối tượng đã người Myanmar đã từng tấn công ít nhất 13 website cảnh sát Thái Lan hôm 5/1 vừa qua. Và những đối tượng này cũng lên tiếng tuyên bố đã đánh sập toàn bộ các website của Tòa án Thái Lan vì phán quyết về vụ giết người tại Koh Tao.

Nghi phạm khủng bố Paris dùng tên giả thuê nhà ở Bỉ

Các nhà điều tra Bỉ vừa xác định được 3 nơi ở của những kẻ khủng bố Paris hồi tháng 11. Theo đó, văn phòng công tố Bỉ cho biết, hai căn hộ những nghi phạm này sinh sống ở Schaerbeek, thị trấn Charleroi và Auvelais, cả hai căn hộ này khi thuê đều được trả bằng tiền mặt và các nghi phạm khủng bố thuê dưới tên giả.

Văn phòng công tố Bỉ còn cho biết thêm, một nghi phạm được xác định là Mohammed B đã từng lái xe dừng lại ở khu vực gần với căn hộ nói trên. Họ còn cho hay, rất có thể đây là nơi những kẻ khủng bố chế tạo đai đánh bom tự sát và, chiếc xe Seat Leon dùng trong hàng loạt các vụ khủng bố Paris hôm 13/11 cũng từng đỗ rất gần những khu vực trên.

Cho đến nay, Bỉ đã bắt giữ 10 nghi phạm liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu này, tuy nhiên tên chủ mưu là Abdelhamid Abaaoud vẫn đang bị truy nã. 

Phát hiện xác tàu đắm trăm tuổi khi tìm MH370

Trong quá trình dò tìm chiếc máy bay mất tích MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương, lực lượng tìm kiếm đã tình cờ phát hiện xác một chiếc tàu thép chở hàng có niên đại từ khoảng thế kỉ 19 hiện đang nằm sâu dưới đáy biển.

Trung tâm Điều phối Cơ quan chung của Australia (JACC) cho hay, đây là lần thứ 2 lực lượng tìm kiếm tìm thấy tàu đắm dưới đáy biển khi đang tìm kiếm máy bay mất tích MH370.

Qua những bức ảnh chụp về chiếc tàu đắm được tìm thấy, các chuyên gia về tàu đắm xác định: chiếc tàu này làm từ sắt hoặc thép, được sử dụng để chở hàng và được sản xuất từ thế kỉ 19. Hiện chiếc tàu này vẫn chưa đưuọc trục vớt lên và nằm ở độ sâu 3,7km so với mực nước biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.