Hồ sơ tài liệu

IS đánh bom Syria, 16 thường dân thiệt mạng

06/07/2016, 12:52
image

Khủng bố IS đã đánh bom tự sát vào một tiệm bánh ở đông bắc Syria, khiến ít nhất 16 người dân thiệt mạng.

20160110_tieudiem_chien-binh-IS-hinh-anh-1

Chiến binh thánh chiến của khủng bố IS.

Reuters đưa tin, hôm 5/7, một vụ đánh bom tự sát do chiến binh IS thực hiện đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng ở thành phố Hasaka, đông bắc Syria. Đây là thành phố có phần lớn dân cư là người Kurd.

Theo Trung tâm Giám sát nhân quyền Syria, những kẻ khủng bố đã cho phát nổ một tiệm bánh. Số lượng người chết còn có thể tăng lên nữa bởi rất nhiều người bị thương nghiêm trọng. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 3 trẻ em và 2 phụ nữ.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã tuyên bố các chiến binh thánh chiến là người thực hiện vụ tấn công nhằm vào lực lượng YPG của người Kurrd.

Trong diễn biến liên quan, tờ The Guardian mới đây đăng tải thông tin gây sốc, một số nhóm phiến quân có vũ trang nổi dậy ở Syria bất ngờ thực hiện những màn tấn công, giết chóc đẫm máu nhằm vào người dân thường vô tội ở nước này.

Được biết, có khoảng 70 người sống tại phía Bắc tỉnh Idlib và một phần thành phố Aleppo, những nơi do quân nổi dậy kiểm soát đã tố cáo tội ác của chúng với chính quyền và giới truyền thông. Trong số đó, có 5 nhóm vũ trang nổi dậy chính chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Assad, thậm chí còn được Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq hậu thuẫn.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.