Thế giới

IS đánh bom trụ sở cơ quan tình báo Afghanistan

26/12/2017, 10:48

Ngày 25/12, tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom liều chết...

9

Thủ đô Kabul trở thành một trong những nơi bị tàn phá nhiều nhất vì chiến tranh

Ngày 25/12, tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom liều chết tại trung tâm Thủ đô Kabul của Afghanistan khiến 8 người chết (gồm cả kẻ tấn công) và 3 người khác bị thương.

Theo AFP, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, Najib Danish cho biết, đối tượng khủng bố đã kích hoạt thiết bị nổ trên một con phố đông đúc vào giờ cao điểm. “6 thường dân đã bị chết và 3 người khác bị thương khi đi qua khu vực đánh bom”, ông Danish cho hay.

Cùng ngày, trang Amaq - cơ quan tuyên truyền của IS cho biết, một “chiến dịch tử vì đạo” đã được thực hiện nhằm vào trụ sở Cơ quan An ninh Quốc gia Afghanistan (cơ quan tình báo của Afghanistan) ở Thủ đô Kabul.

Vụ đánh bom liều chết nói trên xảy ra chỉ một tuần sau khi các tay súng IS tấn công nhằm vào một cơ sở huấn luyện của Cơ quan An ninh quốc gia Afghanistan. Sau nhiều giờ giao tranh dữ dội, lực lượng an ninh đã tiêu diệt toàn bộ các tay súng IS.

Tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên bất ổn kể từ cuối năm 2014 sau khi lực lượng quốc tế do Mỹ đứng đầu kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại đây và chỉ duy trì khoảng 13.000 quân để hỗ trợ đào tạo lực lượng Afghanistan chống khủng bố. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.