Hồ sơ tài liệu

IS đào tạo chiến binh nhí giữa lòng thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ?

02/09/2016, 14:42
image

Khủng bố IS được cho là đang sở hữu một ngôi trường chuyên đào tạo chiến binh nhí giữa lòng thủ đô Ankara.

Hình ảnh rợn người khi IS dùng trẻ em đê

Hình ảnh các chiến binh nhí IS hành quyết tù nhân.

Hãng ARA News dẫn lại thông tin từ tờ Milliyet cho biết, phiến quân IS hiện sở hữu một ngôi trường ở giữa lòng thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ để đào tạo 30 chiến binh là trẻ em và thanh thiếu niên tuổi từ 9-17, trong đó có các bé gái.

Tờ báo Milliyet còn nhấn mạnh, khủng bố IS thuê một ngôi nhà 5 tầng trên phố Ulucanlar làm văn phòng. Đây chính là nơi được sử dụng để giảng dạy và đào tạo chiến binh nhí.

Nhóm khủng bố IS tiếp nhận nhận hồ sơ đăng kí của trẻ em thông qua mạng xã hội và sẽ cấp cho chúng một chứng chỉ sau khi kết thúc khóa học. Đáng chú ý, các thành viên IS trú ở Ankara đã cạo râu để tránh bị phát hiện.

Xem thêm video:

Các báo cáo về trường học của IS ở Ankara được đưa ra sau khi nguồn tin an ninh ở Nineveh tiết lộ các chiến binh thánh chiến đã chọn một đứa trẻ người Đức dẫn đầu đội hình tiến hành các vụ hành quyết ở tỉnh này.

IS đã bắt đầu tuyển dụng trẻ em tuổi từ 10-17 tuổi và dùng chúng trong các cuộc tấn công tự sát nhằm vào lực lượng an ninh ở Nineveh. Sau khi IS cắt giảm lương của các thành viên, nhiều chiến binh đã đào thoát hoặc không chịu ra chiến trường chiến đấu. Vì thế, IS buộc phải sử dụng trẻ em. IS cũng chọn một em bé Đức làm chỉ huy lữ đoàn hành quyết của chúng”, nguồn tin cho hay.

Trước đó, hồi đầu tháng 7/2016, IS đã tung một đoạn video ghi lại hình ảnh một cậu bé người Anh chỉ khoảng 10 – 13 tuổi xử tử tù nhân bằng súng ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.