Thế giới

IS đe dọa Putin, kêu gọi chiến binh tấn công Nga

01/08/2016, 09:41
image

Mới đây, nhóm khủng bố IS đã kêu gọi tấn công Tổng thống Putin ngay tại nhà qua một video trên mạng.

1413166439-3

IS đã tung video tuyên truyền kêu gọi tấn công Tổng thống Nga Putin ngay tại nhà. (Ảnh minh họa)

Reuters ngày 31/7 đưa tin, nhóm khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi thành viên nhóm thực hiện các cuộc tấn công tại Nga trong video được đăng tải vào ngày 30/7.

"Nghe này Putin, chúng tôi sẽ đến Nga và sẽ giết ông ngay tại nhà của ông. Các anh em ơi, hãy tiến hành phong trào thánh chiến giết chóc và chiến đấu chống lại họ", một người đàn ông bịt mặt lái xe trên sa mạc hét lên trong video dài 9 phút.

Các video với phụ đề ghi lại cảnh những người đàn ông có vũ trang tấn công xe bọc thép và lều trại, thu thập vũ khí trên sa mạc. Kẻ bịt mặt còn kêu gọi tấn công một doanh trại quân đội ở Akashat.

Hiện chưa thể xác minh video nhưng đường dẫn đến video này được đăng trên một tài khoản Telegram mà nhóm chiến binh sử dụng.

Các cơ quan an ninh cũng chưa thể xác định chính thức rằng Nga có thể là mục tiêu của khủng bố hay không. Tuy nhiên, Nga và Mỹ đang bàn bạc về việc thúc đẩy hợp tác quân sự và tình báo chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và al-Qaeda ở Syria.

Trước đây, nhóm khủng bố IS đã từng nhiều lần xúi giục những người ủng hộ chúng thực hiện các cuộc tấn công tại các nước đang chiến đấu chống lại nhóm khủng bố này.

Trong vài tuần qua, IS đã nhận trách nhiệm một loạt vụ tấn công ở châu Âu. Tuần trước, những kẻ tấn công trung thành với IS cắt cổ một linh mục tại nhà thờ Công giáo Pháp. Kể từ vụ lao xe tải vào đám đông ở Nice, miền nam nước Pháp ngày 14/7, đã xảy ra 4 sự cố ở Đức, trong đó có vụ đánh bom tự sát tại một buổi hòa nhạc ở Ansbach.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.