Thế giới

IS dọa cho nổ tung cầu Mississippi tại Mỹ

25/12/2014, 07:37

Tổ chức Di trú Thế giới thông báo, các chiến dịch tấn công khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tại Iraq khiến hơn 2 triệu người dân nước này phải đi sơ tán kể từ đầu tháng 1 cho đến ngày 9/12.

Hơn 2 triệu người phải di tản vì các cuộc tấn công của IS tại Iraq
Hơn 2 triệu người phải di tản vì các cuộc tấn công của IS tại Iraq

Trong bản cáo cáo này, IOM chỉ ra rằng, các tỉnh Nineveh và Anbar tại Iraq có số hộ gia đình phải di dời lớn nhất, tương ứng 147.875 và 83.979 hộ. Hai tỉnh này là những khu vực bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tại Iraq nặng nề nhất.

Cùng ngày, BBC đưa tin, một máy bay chiến đấu cơ của liên quân gặp nạn và rơi tại TP Raqqa, Syria. Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công và đã đăng một số bức ảnh trên mạng cho thấy viên phi công bị phiến quân IS bao vây.

Trong một diễn biến khác, ngày 23/12, người phát ngôn Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Chris Allen thông báo, yêu cầu cảnh sát tại Mississippi cảnh giác và thận trọng vì có thông tin cho rằng, nhóm khủng bố IS đe dọa sẽ “cho nổ tung” cầu Mississippi. Tuy vậy, FBI cho biết, “đây là một lời đe dọa nặc danh và vô căn cứ”. Ông Allen không cung cấp chi tiết khi nào và làm sao FBI lại biết được lời đe dọa trên từ IS. Được biết, cầu Mississippi nối giữa hai bang Tennesee và Arkansas, có 56 nghìn phương tiện lưu thông mỗi ngày.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.