Hồ sơ tài liệu

IS đột kích sát hại Chuẩn tướng Iraq

01/03/2016, 18:03

4 tay súng thánh chiến IS đột kích doanh trại quân đội chính phủ Iraq và giết chết Chuẩn tướng...

IS
Binh sỹ Iraq phong tỏa khu vực sau vụ 4 tay súng IS tấn công doanh trại quân đội và giết hại một Chuẩn tướng, một Trung tá.

Hôm nay, hãng tin AFP đưa tin, 4 tay súng thánh chiến của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đột kích một doanh trại quân đội chính phủ Iraq ở phía Tây thủ đô Baghdad, sát hại 1 viên tướng cấp cao và 5 binh sĩ khác.

Đại diện quân đội và cảnh sát cho biết, 4 tay súng thánh chiến đã tấn công doanh trại một trung đoàn tại khu vực Haditha, tỉnh Anbar vào đêm 29/2. Các tay súng đã đánh bom và xả súng giết hại Chuẩn tướng Ali Aboud, Trung tá Farhan Ibrahim cùng 4 người khác; 7 binh sĩ khác bị thương

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter  tuyên bố các cuộc tấn công mạng của Washington nhằm gây đình trệ và quá tải mạng lưới thông tin liên lạc của IS, có thể buộc chúng phải sử dụng công nghệ lạc hậu hơn và điều này giúp cho Mỹ dễ dàng ngăn chặn.

Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Joseph Dunford cũng cho biết quân đội Mỹ đang tiến hành các cuộc tấn công bằng máy tính trong khuôn khổ những chiến dịch quân sự chống IS ở Iraq và Syria.

Ông Carter cho biết thêm, khoảng 200 lính biệt kích mới được triển khai ở Iraq và Syria đang tiến hành các nhiệm vụ bí mật trên bộ. Tuy không nói rõ, nhưng nhiều phỏng đoán cho rằng các biệt kích này đang tìm cách tiếp cận và tiêu diệt các thủ lĩnh IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.