Thế giới

IS dùng vàng bạc thưởng chiến binh lập công

16/11/2018, 07:21

Việc sử dụng chất hóa học được trả bằng bạc, trong khi bắn hạ một chiếc trực thăng sẽ được thưởng vàng.

isis-paid-fighters

IS trả hậu hĩnh cho các chiến binh để khích lệ các thành viên chiến đấu

Tài liệu của nhóm khủng bố IS mà hãng tin RT thu được từ thành phố Mosul, ở Iraq cho thấy phiến quân xây dựng quy chế khen thưởng tài chính hậu hĩnh để thúc giục các thành viên gây tội ác.

Theo quy chế trên, các chiến binh sử dụng chất hóa học trong các cuộc tấn công sẽ được thưởng 10 đồng dinar bạc, trong khi đó bắn hạ một chiếc trực thăng sẽ được thưởng 7 đồng dinar vàng.

Mặc dù nhiều người cho rằng các chiến binh IS thường bị buộc phải tham gia nhóm khủng bố hay được tuyển dựa trên niềm tin nhằm tiến hành các cuộc tấn công thánh chiến, nhưng tài liệu mới từ Iraq cho thấy, việc chiến đấu cho IS cũng có được ưu đãi về tài chính.

Theo đó, IS có quy trình tuyển mộ thành viên rất gắt gao. Chỉ những kẻ có thư giới thiệu mới được xem xét hồ sơ và trải qua các đợt sát hạch về luật Hồi giáo và kỹ năng chiến đấu. Sau khi được tuyển mộ, các tân binh IS vẫn phải chịu sự giám sát chặt chẽ từ chỉ huy.

IS từng kiểm soát hơn 30% diện tích Iraq và nhiều khu vực rộng lớn ở Syria, nhưng dần suy yếu và hứng chịu hàng loạt thất bại trên các chiến trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.