Thế giới

IS dùng xe tăng gỗ, tượng người giả đánh lừa không kích

14/11/2016, 18:05
image

IS đã dùng xe tăng gỗ, tượng người giả đánh lừa các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Mosul-wooden-tank-731881

Các binh sĩ trong quân đội Iraq đã thu giữ được một số xe tăng gỗ, người giả mà IS dùng để đánh lừa các cuộc không kích.

Express ngày 13/11 đưa tin, các nhóm chiến binh thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang sử dụng bản sao bằng gỗ của xe tăng và các xe Humvees nhằm đối phó với chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Nhóm khủng bố này thậm chí chúng còn sử dụng tượng người giả để mô phỏng các chiến binh thánh chiến đánh lừa các cuộc không kích của phía liên quân.

Tại Mosul, quân đội Iraq cũng đã thu giữ được nhiều mô hình làm giả những phương tiện chiến tranh và chiến binh khủng bố nêu trên.

 “Khi quân đội của chúng tôi tiến về khu vực chúng tôi đã giải phóng thì phát hiện IS đã dùng xe tăng và các phương tiện làm từ gỗ để đánh lạc hướng các máy bay quân sự”, Trung tá Abbas al-Azaji cho biết.

Phát ngôn viên Không quân Mỹ, Đại tá John Dorrian cho hay, liên quân do nước này dẫn đầu đã theo dõi việc IS sử dụng các mô hình này một thời gian.

Đồng thời, vị đại tá này cho biết thêm rằng chiến thuật của IS không thực sự gây quá nhiều rắc rối như dư luận đồn đoán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.