Thế giới

IS đường cùng ở Mosul, châu Âu có thể bị tấn công

01/11/2016, 08:12
image

Trận chiến ở Mosul giữa quân đội Iraq với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ngày càng ác liệt.

Lực lượng PMF tham chiến có mặt ở Mosul hôm 30.10
Lực lượng PMF tham chiến ở Mosul hôm 30/10 vừa qua. Ảnh: Reuters

Trận chiến ở Mosul giữa quân đội Iraq với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ngày càng ác liệt, theo CNN 31/10.

Chiều tối 30/10, trong phạm vi 2km bao gồm cả ngôi làng nhỏ Bazwaya ở Mosul chìm trong những đám cháy dữ dội, các tia lửa đạn và những đám bụi dày đặc. Máy quay của CNN đặt trên một nóc nhà ở khu vực này còn ghi được 14 binh sĩ Iraq hy sinh trong cuộc giao tranh. Hôm qua (31/10), theo Reuters, quân đội Iraq vẫn tiếp tục tấn công bờ Đông của sông Tigris - điểm chia cắt TP Mosul, khoảng cách giữa quân đội Chính phủ với IS đang ngày một thu hẹp và chiến sự vẫn tiếp tục “nóng bỏng”.

Lực lượng an ninh Iraq bắt đầu chiến dịch tái chiếm Mosul vào 17/10, dưới sự hỗ trợ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Đến chiều 29/10, hàng trăm chiến binh hồi giáo dòng Shi’ite thuộc Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) cũng tham chiến, nhằm cắt đứt liên lạc giữa Mosul với Raqqa - sào huyệt của IS tại Syria. Hiện, vẫn còn tới 1,5 triệu dân bị mắc kẹt ở Mosul. “Các hoạt động để giải phóng những phần còn lại của Mosul vẫn đang được tiến hành”, Reuters dẫn tuyên bố từ quân đội Iraq.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, ông Hans-Georg Maassen, người đứng đầu Văn phòng an ninh nội địa Đức (BfV) lo ngại, chiến dịch tấn công Mosul và thất bại của IS tại đây có khả năng châm ngòi cho một loạt vụ khủng bố trên khắp châu Âu để trả đũa, theo RT.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.