Thế giới

IS ép phụ nữ dùng thuốc tránh thai

14/03/2016, 06:24

IS dùng “các hình thức phòng tránh thai đường uống và tiêm, đôi khi là cả hai” để ngăn chặn phụ nữ mang thai.

IS bắt phụ nữ phải dùng nhiều biện pháp tránh thai
IS bắt phụ nữ phải dùng nhiều biện pháp tránh thai khác nhau

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Syria (ISIS) bắt phụ nữ dùng nhiều hình thức phòng tránh thai khác nhau để duy trì nguồn cung “nô lệ tình dục”, tờ New York Times trích lời hàng chục phụ nữ Yazidi may mắn thoát khỏi tay IS cho biết.

Theo New York Times, IS đã sử dụng “các hình thức phòng tránh thai đường uống và tiêm, đôi khi là cả hai” để ngăn chặn phụ nữ mang thai, phục vụ mục đích nô lệ tình dục của chúng. Ít nhất 1 trường hợp, phụ nữ đã bị buộc phải phá thai để có thể tiếp tục cung ứng cho "thị trường tình dục" cùng nhiều phụ nữ khác cũng bị ép buộc phải làm như vậy”.

Phiến quân IS quan niệm rằng, nhóm người Yazidis là những “kẻ thờ cúng ma quỷ” vì tôn giáo của người Yazidis (Công giáo, đạo Hồi, đạo thờ Lửa). Phần lớn dân số nhóm Yazidi (khoảng nửa triệu người) vẫn đang số trong các trại tị nạn bên trong các khu vực tự trị của người Kurd tại phía Bắc Iraq. Cho đến cuối năm ngoái, có khoảng 5.000 người Yazidi đã bị phiến quân IS bắt giữ. Trong đó, 2.000 người đã bỏ trốn hoặc bị bán làm nô lệ.

Tờ New York Times trích lời một bác sĩ phụ khoa tại khu vực trạm xá của Liên hợp quốc ở Iraq cho biết, trong số 700 nạn nhân tình dục người Kurd, chỉ có 5% trong số đó “dính bầu” trong thời gian bị ép làm nô lệ tình dục. Song, Tiến sĩ Nezar Ismet Taib, người đứng đầu Sở Y tế Dohuk - khu vực nằm trong quyền kiểm soát của người Kurd cho biết, số lượng người mang thai thực tế còn thấp hơn nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.