Thế giới

IS giả danh bác sĩ, giết hại 30 người trong bệnh viện

09/03/2017, 05:23
image

Các tay súng IS giả mạo là bác sĩ rồi xông vào tấn công bệnh viện Afghanistan, giết hại ít nhất 30 người.

BVVV

Lực lượng cảnh sát phong tỏa hiện trường.

Một nhóm các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã cải trang thành bác sĩ xông vào tấn công một bệnh viện quân đội tại Kabul, Afghanistan và giết chết ít nhất 30 người, theo New York Times ngày 8/3.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Afghanistan, Thiếu Tướng Dawlat Waziri cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ tại cổng Bệnh viện Khan Daud Sardar Mohammad gần khu ngoại giao tại Kabul.

Sau đó, nhiều kẻ khác tấn công vào tòa nhà. Nhóm người này mặc đồng phục y tế giả dạng bác sĩ để xông vào sâu bên trong.

Xem thêm video:

Nguồn tin từ phía Bộ Y tế Afghanistan cho rằng cho đến thời điểm hiện tại, ít nhất 30 người được xác định thiệt mạng và 66 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó chữa trị.

Được biết, bệnh viện vừa bị tấn công là trung tâm chăm sóc chính cho lính quân đội Afghanistan bị thương. Bên cạnh đó, hàng ngày bệnh viện tiếp nhận rất nhiều thi thể chiến sĩ hy sinh.

Lực lượng cảnh sát Afghanistan sau khi tiếp cận bệnh viện từ mái của tòa nhà đã tiêu diệt tất cả 4 kẻ tấn công và ổn định lại tình hình. Tổ chức khủng bố IS đã thừa nhận chính là những người thực hiện vụ tấn công dã man này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.