Thế giới

IS giết 250 phụ nữ vì từ chối "nô lệ tình dục"

22/04/2016, 06:26
image

Ít nhất 250 phụ nữ ở Mosul đã bị giết hại khi từ chối tham gia "cuộc chiến tình dục" do IS tổ chức.

41aa17f1-20ce-4044-b49d-4797ac57e2ab

Các chiến binh IS đang có mặt tại một địa điểm bí mật ở Iraq để phục vụ cho việc giết hại các phụ nữ từ chối tham gia "cuộc chiến tình dục". (Ảnh: Press TV)

Press TV dẫn nguồn tin từ các quan chức người Kurd cho biết nhóm chiến binh khủng bố IS gần đây đã thực hiện vụ giết hại ít nhất 250 phụ nữ trong thành trì của chúng ở Mosul vì những người này đã từ chối trở thành nô lệ tình dục theo nhóm của IS và buộc phải tham gia vào các "cuộc chiến tình dục." 

Các nạn nhân sau khi nhận được lệnh phải chấp nhận một "cuộc hôn nhân tạm thời" với các chiến binh trong nhóm khủng bố IS ở  phía bắc Iraq, phát ngôn viên Đảng Dân Chủ người Kurd (KDP), ông Saeed Mamouzini cho biết. 

Tuy nhiên họ đã từ chối các yêu cầu này từ những tên khủng bố. Sau đó, họ đã bị giết bằng cách xẻ thịt dần dần. Nhiều khi gia đình của họ cũng bị các chiến binh IS dùng hình phạt như vậy, tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời các quan chức cho biết.

"Cho đến nay, ít nhất 250 phụ nữ đã bị các chiến binh IS giết hại trong thành phố vì từ chối không tham gia vào cuộc chiến tình dục do IS lập ra, và đôi khi các gia đình của các cô gái này cũng đã bị giết”, ông Saeed Mamouzini nói với hãng tin AhlulBayt của Iran. 

Một quan chức trong Liên minh yêu nước của người Kurd, Ghayas Surchi, cho biết phụ nữ bị cấm không được ra ngoài một mình ở Mosul và không được phép tự do lựa chọn bạn đời. Thành phố này đã được đặt dưới sự kiểm soát của IS kể từ năm 2014. 

Vào tháng 8/2014, hơn 500 phụ nữ Yazidi và nhiều cô gái trẻ đã bị bắt cóc bởi những kẻ khủng bố thuộc IS khi chúng tràn vào vùng Sinjar ở miền bắc Iraq. Nhóm khủng bố này cũng đã tàn sát hơn 5.000 người, đa phần là đàn ông ở đây. 

Hàng chục người sau đó đã tự tử vì không chịu được sự đàn áp của những kẻ khủng bố IS.

Tháng 12/2015, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã gửi hàng trăm binh sĩ đến trại quân Bashiqa gần Mosul để huấn luyện cùng quân đội Iraq nhằm chống lại những kẻ khủng bố IS. Baghdad ngay sau đó đã cáo buộc Ankara sử dụng việc này như một cái cớ để gia tăng ảnh hưởng của mình ở miền bắc Iraq.

 Xem thêm video trận Deir Ezzor khiến 40 chiến binh IS thiệt mạng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.