Hồ sơ tài liệu

IS gửi tin nhắn hàng loạt, kích động thanh niên Bỉ khủng bố

30/03/2016, 11:13

Tổ chức khủng bố Hồi giáo IS sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng để kích động tấn công Bỉ.

tổ chức khủng bố Hồi giáo IS sử dụng phương tiện t

Tổ chức khủng bố Hồi giáo IS sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng để kích động tấn công Bỉ. 

Trong một chiến dịch truy bắt tội phạm khủng bố, cảnh sát Bỉ phát hiện, ngày 27/3, bọn tuyển dụng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã gửi tin nhắn tới hàng loạt thanh niên trẻ tại quận Molenbeek, Bỉ, kêu gọi họ "hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt" và "chiến đấu chống người phương Tây".

Theo Bộ Y tế Bỉ, bọn khủng bố đã gửi tin nhắn hàng loạt từ các tài khoản trả trước đồng thời đăng tải lên Facebook đoạn video một thanh niên Molenbeek ăn mừng sau vụ tấn công khủng bố tại Brussels, Bỉ khiến 35 người chết vừa qua. Tin nhắn điện thoại được viết bằng tiếng Pháp: "Hỡi những người anh em của tôi, sao không đứng lên chiến đấu chống người phương Tây? Hãy lựa chọn đúng".

Trước tình hình này, giới chức Bỉ lo ngại, bọn khủng bố tận dụng mạng xã hội để tuyền truyền nội dung cực đoan, kích động tấn công, bạo lực. "Có thể ví bọn khủng bố như bọn buôn thuốc phiện ngoài cổng trường. Chúng phải bị bắt giữ. Nếu không, thế hệ trẻ đất nước ta sẽ là nạn nhân".

Bỉ không chỉ là "trái tim Châu Âu", nơi đặt các cơ quan đầu não của liên minh này mà là nước có số lượng người dân tham gia tổ chức thánh chiến tại Syria và Iraq nhiều nhất Châu Âu. Sau vụ khủng bố tại các cơ sở hạ tầng trọng điểm của Bỉ vừa qua, nỗi lo khủng bố của người dân Bỉ luôn thường trực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.