Hồ sơ tài liệu

IS hành quyết dã man 45 chiến binh đào ngũ trên chiến trường

22/04/2016, 10:52

Lực lượng khủng bố IS đã hành quyết nhiều chiến binh của mình vì trốn khỏi cuộc đụng độ với quân đội Iraq.

57162a9bc361886e088b4571

Khủng bố IS đã hành hình 45 chiến binh của mình vì đào ngũ ngay tại chiến trường

Hôm 21/4, nhóm khủng bố IS đã hành quyết hơn 40 chiến binh của mình tại các tỉnh miền Tây Anbar, Iraq về tội trốn khỏi chiến trường.

Một nguồn tin địa phương giấu tên cho biết, những kẻ khủng bố IS đã hành hình 45 chiến binh ở Mosul bằng cách buộc họ phải ngủ trong tủ lạnh lưu trữ pháp y trong 24 giờ. Sau đó, lực lượng Hồi giáo cực đoan đã đặt thi thể của 45 nạn nhân tại lối vào của các ngôi nhà trong thành phố.

Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng các tay súng bị hành quyết đã bị cáo buộc chạy trốn trong cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ Iraq tại thành phố Hit, nằm cách 70 km về phía tây bắc của tỉnh Anbar của Ramadi.

Diễn biến này xảy ra cùng ngày với vụ tấn công của các chiến binh IS tại phía tây huyện al-Siniya, tỉnh Salahuddin và vùng ngoại ô của thành phố giàu dầu mỏ Baiji, tiêu diệt khoảng 20 phần tử cực đoan và phá hủy nhiều xe chất đầy bom của IS.

Đặc biệt, quân đội Iraq được hậu thuẫn bởi các chiến binh đến đơn vị Dân quân PMU (Popular Mobilization Units) đã chiến đấu chống lại cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan IS tại thành phố al-Saqlawiyah, cách 50 km về phía Tây thủ đô. Theo báo cáo, một số chiến binh thánh chiến đã bị tiêu diệt và một xe bom đã bị phá hủy trong vụ này.

Cũng trong ngày 21/4, Lữ đoàn 72 và Sư đoàn 15 của quân đội Iraq đã giải phóng 200 người, bao gồm các gia đình và trẻ em ở các làng al-Haj Ali và Mahana, cách khoảng 70 km về phía Đông nam Mosul, và vùng lân cận của thị trấn Makhmour.

Các khu vực phía bắc và phía tây của Iraq đã nhiều cuộc bạo lực khủng khiếp kể từ khủng bố IS bắt đầu tấn công vào tháng 6/2014. IS đã được phạm phải tội ác chống lại tất cả cộng đồng dân tộc và tôn giáo ở Iraq, bao gồm cả người Shia, Sunni, Kurd, các Kitô hữu và những người khác.

Quân đội Iraq và đơn vị Dân quân PMU đã tích cực chiến đấu để giải phóng các khu vực quân sự bị chiếm đóng bởi IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.