Hồ sơ tài liệu

IS hành quyết gián điệp để hiến tế thần linh

14/09/2016, 15:05
image

Khủng bố IS đã treo ngược tù nhân rồi hành hình như giết cừu để "dằn mặt" gián điệp trong ngày lễ hiến tế.

3847D95B00000578-0-image-a-11_1473752911012

Khủng bố IS đã treo ngược tù nhân rồi hành hình như giết cừu để "dằn mặt" gián điệp trong ngày lễ hiến tế. Ảnh: Daily Mail

Daily Mail hôm 13/9 đưa tin, mới đây khủng bố IS đã tung ra một video ghi lại cảnh hành quyết gián điệp ghê rợn chưa từng thấy.

Theo đó, trong video này, những người đàn ông bị cáo buộc là gián điệp của Mỹ đã bị treo ngược vào móc sắt, trói tay đằng sau rồi bị cắt cổ. Cảnh quay này được thực hiện tại Deir ez-Zor, đông bắc Syria, nhằm “kỷ niệm” lễ Eid al-Adha của tín đồ Hồi giáo.

Tại một cảnh quay, một tên đao phủ mặc trang phục màu trắng sốc 2 tù nhân đã bị hành hình trên tay. Không những thế, video này còn lồng ghép cảnh phim “Điệp viên bất khả thi” nhằm ám chỉ hoạt động gián điệp. Theo báo cáo, khủng bố IS sử dụng video này để “dằn mặt” các điệp viên nước ngoài.

Xem thêm video IS dùng binh sĩ nhí để hành quyết tù nhân Kurd:

Ông Abu Mohammed, người sáng lập của tổ chức nhân quyền "Raqqa đang bị tàn sát trong im lặng" cho biết, video rùng rợn này là “video kinh khủng nhất từng thấy” khi con người bị sát hại như những con cừu.

Theo Daily Mail, lễ Eid al-Adha là lễ hội thánh, hay còn gọi là “Lễ hiến tế” của người Hồi giáo trên toàn thế giới, nhằm kỉ niệm việc nhà tiên tri Ibrahim hi sinh con trai của mình cho thánh Allah. Do đó trong 3 ngày lễ (bắt đầu từ ngày 12/9), các loại vật nuôi như cừu, dê, bò,... sẽ bị làm thịt và phân phát cho người nghèo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.