Thế giới

IS kêu gọi giết hại công dân các nước liên minh chống khủng bố

22/09/2014, 16:09

Hôm nay (22/9), nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) kêu gọi những người ủng hộ chúng hãy giết hại công dân của các nước tham gia liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu bằng mọi cách.

Hôm nay (22/9), trong một thông báo đăng tải trực tuyến, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) kêu gọi những người ủng hộ chúng bằng mọi cách hãy giết hại công dân của các nước tham gia liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã kiểm soát được nhiều vùng lãnh thổ ở cả hai đất nước Syria và Iraq
Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã kiểm soát được nhiều vùng lãnh thổ ở cả hai đất nước Syria và Iraq

Trong thông báo bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, với lối nói kích động, Abu Mohammed al-Adnani - đại diện của nhóm khủng bố này kêu gọi, “nếu các bạn (những người ủng hộ IS) có thể giết những người Châu Âu hoặc người Mỹ có tính hoài nghi – đặc biệt những người Pháp bẩn thỉu và luôn có ác ý – hay người Australia, Canada, công dân của các nước tham gia liên minh chống lại Nhà nước Hồi giáo, thì hãy tin vào Allah và giết chúng”.

Hiện nay, Mỹ và Pháp đang thực hiện các cuộc không kích chống lại các mục tiêu IS trên khắp đất nước Iraq và xây dựng đồng minh quốc tế chống lại nhóm khủng bố đang ngày càng trở thành hiểm họa toàn cầu. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tuyên bố thành lập “Vương quốc Hồi giáo” tự xưng dọc Iraq và Syria, hiện đã kiểm soát được nhiều vùng lãnh thổ ở cả hai đất nước.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.