Hồ sơ tài liệu

IS kêu gọi tàn sát, đập hòm phiếu ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

06/11/2016, 15:12
image

IS đe dọa sẽ tiến hành các cuộc tấn công đẫm máu đồng thời đập hòm phiếu trong ngày Bầu cử Tổng thống Mỹ.

ap_4744933398060000

IS đe dọa sẽ tiến hành các cuộc tấn công đẫm máu đồng thời đập hòm phiếu trong ngày Bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trang Daily Mail hôm 5/11 đăng tải thông tin cho biết, Giám đốc Công ty SITE Intelligence Group (Mỹ) là bà Rita Katz phát hiện ra những lời tuyên truyền, đe dọa của IS trên trang Twitter rằng chúng sẽ tiến hành các cuộc tấn công đẫm máu đồng thời đập nát hòm phiếu trong ngày Bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 8/11 tới đây.

Ngoài ra, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng cũng yêu cầu những người Hồi giáo là công dân Mỹ không tham gia bỏ phiếu bởi theo lý lẽ của chúng, dù ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton có đắc cử thì hai Đảng của hai người này cũng không ai ủng hộ người Hồi giáo.

Hiện chính quyền Mỹ chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc này, tuy nhiên an ninh Mỹ trong những ngày qua đã được thắt chặt một cách tối đa nhằm bảo vệ tuyệt đối sự an toàn trong ngày trọng đại của cường quốc số 1 Thế giới này.

Trước đó, hôm 2/11, người đứng đầu tổ chức Chính quyền tự trị người Kurd ở Iraq Masoud Barzani - ông Fuad Hussein, tiết lộ Thủ lĩnh tối cao của ISAbu Bakr al-Baghdadi đang bị bao vây ở Mosul. Ông Hussein khẳng định, nếu hắn bị giết, toàn bộ cái gọi là “Đế chế Hồi giáo” sẽ sụp đổ.Theo quan chức này, al-Baghdadi đã lẩn trốn suốt 8-9 tháng qua và đang phụ thuộc vào các chỉ huy IS ở Mosul cũng như Tal Afar, thành phố nằm về phía Tây Mosul.

Giới phân tích cho rằng sự hiện diện của Al-Baghdadi có thể làm phức tạp và kéo dài chiến dịch tái chiếm Moul của liên minh do Iraq dẫn đầu. Nguyên nhân là các tay súng IS sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ thủ lĩnh tối cao của chúng.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.