Hồ sơ tài liệu

IS kích động khủng bố vào Hàn Quốc?

20/06/2016, 13:10
image

Khủng bố IS đã xúi giúc người ủng hộ trên toàn thế giới tấn công căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc.

is-xui-giuc-tan-cong-co-so-khong-quan-my-tai-han-q

IS đang xúi giục thành viên tấn công khủng bố vào các căn cứ quân sự Hoa Kỳ đặt tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Yonhap hôm 19/6 đưa tin, nhóm thánh chiến IS đã nhắm mục tiêu tới các căn cứ Không quân Hoa Kỳ đặt tại Hàn Quốc cùng các công dân của nước này.

Trong thông cáo báo chí đưa ra vào hôm 19/6, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết lực lượng khủng bố đã kích động một cuộc tấn công khủng bố tại Hàn Quốc thông qua ứng dụng tin nhắn Telegram. Theo đó, IS đã tiết lộ vị trí của 77 căn cứ không quân của Mỹ và Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng các cá nhân khác trên 21 quốc gia.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS đã thu được các dữ liệu trên từ nhóm tin tặc có tên “United Cyber Caliphate”.

Yonhap dẫn lời NIS cho biết: "Trong khi truyền dữ liệu về vị trí của các căn cứ cũng như thông tin về cá nhân mục tiêu, tổ chức này đã xúi giục người ủng hộ trên toàn thế giới nhằm trả đũa vì lợi ích của người Hồi giáo”.

Cũng thông qua Telegram, IS đã công bố vị trí của các đơn vị không quân của Mỹ ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, và Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla, cùng thông tin một nhân viên trong tổ chức phúc lợi xã hội Hàn Quốc.

NIS cho biết cơ quan đã thông báo cho lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc và quân đội, cảnh sát Hàn Quốc để ngăn chặn cuộc tấn công có khả năng xảy ra của IS.

Trước đó, IS đã nhiều lần đe dọa tấn công một loạt quốc gia, trong đó có Mỹ và đồng minh Hàn Quốc.

Trong một video tuyên truyền công bố hồi tháng 11/2015, IS đã đưa ra quốc kỳ của 60 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, cho rằng Hàn Quốc là thành viên của liên minh chống lại tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Đến đầu năm nay, IS đã phát hành một danh sách các cá nhân chống đối chúng, trong đó có 20 người Hàn Quốc.

Trong vòng một năm qua, chính quyền Hàn Quốc đã trục xuất hơn 50 người nước ngoài có liên hệ với tổ chức khủng bố này. Đặc biệt, có hai người Hàn Quốc được phát hiện đang cố gắng tham gia vào tổ chức khủng bố IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.