Hồ sơ tài liệu

IS lại đánh bom liều chết ở trung tâm Baghdad, hàng chục thương vong

10/09/2016, 10:54
image

Hai vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở Nakheel, phía đông thủ đô Baghdad của Iraq tối qua (9/9), theo Reuters.

160703iraqbaghdadcarbombin402668251467561545

Hiện trường 1 vụ đánh bom ở Baghdad, Iraq do các chiến binh IS thực hiện (Ảnh: AP)

Các vụ việc làm ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Trên trang tin riêng Amaq của mình, IS lên tiếng nhận trách nhiệm về 2 vụ đánh bom làm hàng chục người thương vong. Chúng loan báo rằng, 2 kẻ đánh bom liều chết, gồm 1 kẻ mặc áo vest quấn chất nổ quanh mình và 1 kẻ đi trên xe ô tô đã nhằm vào “đám đông người Shitte” trên tuyến phố thương mại sầm uất, đều là chiến binh IS.

Vụ việc làm trầm trọng hơn cuộc xung đột giữa người Hồi giáo dòng Shiite với dòng Sunni vốn âm ỉ bấy lâu ở Iraq. Các vụ đánh bom cho thấy IS vẫn có đủ khả năng tiến hành các vụ tấn công bên ngoài địa bàn mà chúng kiểm soát ở miền bắc và tây Iraq. 

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa vào biển Nhật Bản:

Thời gian qua, IS đã bị quân chính phủ Iraq và dân quân người Hồi giáo Shiite tái chiếm nhiều địa bàn hoạt động. Quân đội Iraq cũng lên kế hoạch, trong tháng 10 tới sẽ mở cuộc tấn công lớn tái chiếm thành phố Mosul. 

Đầu tuần này, 1 vụ đánh bom xe gần 1 bệnh viện ở trung tâm Baghdad đã làm 9 người chết. Hồi tháng 7 vừa qua, 1 vụ tấn công đẫm máu khác do IS tiến hành đã cướp đi sinh mạng của 324 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.