Bên lề

IS lên kế hoạch khủng bố CĐV Anh và Nga ở Euro 2016

30/05/2016, 13:43
image

Một kế hoạch tấn công khủng bố đẫm máu nhắm vào CĐV Anh và Nga ở Euro 2016 vừa được phát hiện.

khungbo

Nỗi lo khủng bố đang bao trùm trước Euro 2016

Tờ The Sun và The Mirror của Anh dẫn nguồn tin từ Interpol châu Âu cho biết, kế hoạch tấn công này được tìm thấy trong máy tính của kẻ khủng bố Salah Abdeslam. Cảnh sát châu Âu vừa giải mã thành công dữ liệu trong máy tính của Salah Abdeslam, kẻ được cho là chủ mưu các cuộc tấn công khủng bố Paris và Brussels cuối năm 2015.

Theo kế hoạch này, thành viên lực lượng IS sẽ sử dụng bom, súng máy AK47, các thiết bị bay điều khiển từ xa có chứa vũ khí hóa học để tấn công cổ động viên Anh và Nga ở trận đấu của hai đội này tại Euro 2016 vào ngày 12-6 tại Marseille. Mirror cũng dẫn nguồn tin giấu tên từ Interpol châu Âu cho biết lý do IS nhắm vào CĐV Anh và Nga là vì hai quốc gia này có tham gia vào lực lượng chống IS tại Syria và Iraq.

Hiện lực lượng an ninh Anh đang lên kế hoạch hợp tác chặt chẽ với an ninh nước chủ nhà Euro 2016 để bảo đảm an toàn cho cổ động viên. Dự kiến sẽ có hàng chục nghìn khán giả Anh tới Marseille trong ít nhất 2 tuần khi đội tuyển nước này thi đấu vòng bảng. Số lượng CĐV Nga góp mặt ở Pháp cũng nhiều không kém.

Nước Pháp từng bị tấn công đẫm máu tại Paris tháng 11/2015 trong khi 32 người đã bị thương vong trong một vụ nổ súng và đánh bom tại sân bay Brussels và một ga tàu điện ngầm sau đó 1 tuần. Hai cuộc tấn công này đều được cho là do Salah Abdeslam vạch kế hoạch để đồng bọn thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.