Hồ sơ tài liệu

IS liên tiếp bại trận ở Iraq

02/04/2016, 14:56

Lực lượng an ninh Iraq đã giải phóng hoàn toàn 4 huyện thuộc tỉnh Anbar vào hôm 1/4 vừa qua.

f09401fe-e174-4f67-98d3-2e6e944f14c5

Quân đội Iraq đã giải phóng hoàn toàn 4 huyện từ tay khủng bố IS. Ảnh: PressTV

Lực lượng an ninh Iraq, được hỗ trợ bởi các chiến binh đồng minh từ Lực lượng Huy động sức dân, đã giải phóng hoàn toàn 4 huyện ở phía tây tỉnh Anbar từ tay khủng bố IS.

Hôm 1/4 vừa qua, lực lượng Chính phủ đã phản công chống lại khủng bố IS ở gần thành phố Hit, cách 145 km về phía tây thủ đô Baghdad và giành quyền kiểm soát các khu vực của Basateen, Muroor, Saklat và Askari .

Chính quyền ỉnh cho biết có  gần 100 tên IS và 15 binh sĩ Iraq đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Các máy bay chiến đấu Iraq cũng đã đánh bom một căn cứ của IS và tiêu diệt 13 kẻ khủng bố ở những nơi khác thuộc Anbar; trong khi đó, kho vũ khí và một đường hầm đã bị phá hủy tại các quận al-Sen và Tal al-Marg của Hit.

Đặc biệt, máy bay quân sự của Iraq phá hủy một cây cầu chiến lược tại Hit, cắt đứt cung đường tiếp tế của IS trong khu vực.

Nỗ lực giải phóng Hit đã bắt đầu từ đầu tuần này. Không những thế, quân đội Iraq đã dập tắt một cuộc đột kích của phiến quân khủng bố ở làng Kharbardan (phía nam Mosul), tiêu diệt 27 phần tử cực đoan. Có 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đã không thể kích nổ áo khoác chứa chất nổ, cũng nằm trong số những kẻ đã bị giết.

Các khu vực phía Bắc và phía Tây của Iraq đã chìm trong bạo lực khủng khiếp kể từ khi phiến quân khủng bố IS gây ra một cuộc tấn công vào tháng 6/2014.

Các chiến binh IS đã phạm tội chống lại tất cả các cộng đồng dân tộc và tôn giáo ở Iraq, bao gồm cả người Shia, Sunni, Kurd và các Kitô hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.