Thế giới

IS lộ kiểu hành hình “man rợ” mới

02/05/2018, 15:46

IS vốn khét tiếng với kiểu hành hình chặt đầu tàn bạo, nay lại đưa ra một kiểu hành hình mới.

photo-1-152522203041968341434

Nạn nhân bị bọc thuốc nổ và thả từ trên nóc toà nhà xuống (Ảnh cắt từ clip của Wilayat Dimashq)

Một clip về vụ hành hình vừa được chi nhánh Wilayat Dimashq của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Damascus, Syria công bố và lan truyền trên các tài khoản mạng xã hội với chú thích "Cái chết của một thành viên quân đội Nasiri miền nam Damascus".

Hình ảnh từ clip cho thấy các tay súng thánh chiến đã thả một người đàn ông được cho là binh sĩ ủng hộ chính phủ Syria, từ nóc một tòa nhà ở phía nam thủ đô Damascus, Syria.

Người đàn ông này bị bọc trong các thiết bị nổ, với ngòi nổ đặt trên nón bảo hiểm, rồi bị đẩy từ trên xuống, rơi chúi đầu xuống đất và nổ tung hết sức rùng rợn.

Lực lượng Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) thường xuyên đăng tải những vụ hành quyết man rợ và tàn ác do họ tiến hành lên mạng xã hội.

Những vụ hành quyết đó cũng là thông điệp mà nhà nước IS gửi tới những người sống dưới quyền kiểm soát của họ rằng “đây là những gì sẽ xảy ra đối với  những ai có ý chống đối lại Nhà nước Caliphate”.

Tuy nhiên, sau những đợt tấn công mạnh mẽ từ quân đội chính phủ Assad và Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong thời gian gần đây, tổ chức IS đã bị tiêu diệt phần lớn và chỉ còn kiểm soát một ít khu vực miền nam Damascus, Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.