Thế giới

IS lợi dụng bão cát để nổi dậy ở Đông Euphrates, Syria

28/10/2018, 09:02

Hơn 60 chiến binh người Kurd đã bị giết trong một cuộc tấn công bất ngờ của IS ở phía Đông sông Euphrates.

SDF 1

Các chiến binh của lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại làng al-Sousa, tỉnh Dayr al-Zawr của Syria, gần biên giới với Iraq ngày 13/9/2018

Vụ tấn công diễn ra vào này 27/10 tại tỉnh Dayr al-Zawr, phía Đông Syria, gần biên giới Iraq, khiến lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thiệt hại đáng kể. Ít nhất 60 chiến binh bị chết trong khi 100 tay súng khác bị thương, theo báo cáo của Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR).

Trong một tuyên bố được công bố trên ứng dụng messenger Telegram, IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm về cuộc tấn công tại làng al-Sousa và một vụ nổ bom xe hơi gần làng al-Bagouz (al-Baghuz Fawqani).

Báo cáo của SOHR cũng cho biết những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan đã lợi dụng một cơn bão cát để phục kích lực lượng SDF. Các tay súng IS đã sử dụng chất nổ trước khi nổ súng trong một cuộc tấn công bất ngờ.

Theo trang web của Syria.liveuamap.com, IS kiểm soát một vùng đất nhỏ trên bờ phía Đông của sông Euphrates, trải dài từ thị trấn Hajin ở phía Bắc tới al-Sousa ở phía Nam.

Kênh truyền hình Jordan Al Hadath báo cáo rằng trong khi SDF giải phóng Hajin thì một mặt trận thứ 2 được lập ra vào tháng 9 tại tại al-Sousa, nhằm tăng áp lực lên những kẻ khủng bố.

Lực lượng Dân chủ Syria chủ yếu hoạt động ở phía Đông của sông Euphrates, chiến đấu với tàn dư của IS. Tuy nhiên, chính phủ Syria coi các lực lượng SDF này là những chiến binh bất hợp pháp, hành động mà không có sự đồng ý của chính quyền trung ương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.