Hồ sơ tài liệu

IS mở cuộc "thanh trừng" lớn, xử tử 15 thành viên

04/04/2016, 10:32

IS xử tử 15 thành viên trong tổ chức, sau vụ một lãnh đạo cấp cao của nhóm khủng bố này bị tiêu diệt.

064227_Untitled-1

IS đang ngày càng đối xử man rợ kể cả với các thành viên của chính mình. (Ảnh minh họa)

Ngày 3/4 vừa qua, Nhóm giám sát Nhân quyền Syria (SHOR), chuyên theo dõi xung đột Syria thông qua mạng lưới nguồn tin địa phương cho biết IS thực hiện vụ hành quyết sau khi bắt giữ 35 thành viên hôm 2/4 ở Raqqa, thành phố được coi là “thủ đô” của IS. Theo đó, có tới 15 thành viên IS đã bị xử tử.

Vụ xử tử có liên quan đến việc thành viên cấp cao của IS, Abu Hija al-Tunisi bị tiêu diệt hồi tuần trước trong một cuộc không kích của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu. Theo SOHR, đây là lần "thanh trừng" nội bộ lớn nhất IS từng thực hiện.

Trong một diễn biến có liên quan, liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu hôm qua tuyên bố họ đã tiêu diệt Jasim Khadijah, người được mô tả là “chuyên gia rocket” của IS. Jasim Khadijah được cho là liên quan trực tiếp đến vụ tấn công hồi tháng trước, khiến một lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng.

Mỹ và các đồng mình trong vài tuần gần đây liên tục nhắm mục tiêu vào các thành phần cấp cao của IS tại Iraq và Syria, bao gồm Abd ar-Rahman Mustafa al-Qaduli, thủ lĩnh quyền lực số hai của nhóm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.