Hồ sơ tài liệu

IS nhận trách nhiệm đánh bom đẫm máu gần đền thờ ở Damascus

12/06/2016, 09:55

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom xe tự sát ở vùng ngoại ô Damascus hôm qua (11/6), khiến ít nhất 20 người chết.

download (1)

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở thủ đô Damascus. (Ảnh: Reuters)

Vụ việc xảy ra gần một ngôi đền thờ Hồi giáo linh thiêng dòng Shiite tại thủ đô của Syria, làm ít nhất 20 người thiệt mạng.

Truyền hình Syria cho phát đi các hình ảnh về các mảnh vỡ, các cửa hàng bị phá hủy, bên cạnh một chiếc xe gần đền thờ Sayeda Zeinab. Đây là khu vực từng diễn ra ít nhất 3 vụ đánh bom làm ít nhất hàng chục người thương vong trong năm nay. IS đều đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này.

Truyền hình Syria cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ việc, nhưng một nhóm quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh thì cho hay, số người thiệt mạng đã tăng lên ít nhất là 20 người, trong đó có ít nhất 13 thường dân, còn lại là lực lượng ủng hộ chính phủ. Tổ chức này cũng cho hay, số người thiệt mạng có thể tăng lên vì hàng chục người bị thương, không ít người trong tình trạng nguy kịch.

Các chiến binh Hồi giáo dòng Sunni cực đoan của IS đang công khai tấn công những kẻ mà chúng cho là “không đội trời chung” thuộc dòng Hồi giáo Shiite – Chúng gọi đây là “những kẻ dị giáo” của đạo Hồi.

Cơ quan truyền thông của IS, mà chúng gọi là hãng tin Amaq thì cho hay, 2 chiến binh ném bom tự sát của IS đã xông lên dẫn đầu và cho phát nổ một chiếc xe gài bom ở Damascus.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby đã lên án gay gắt vụ tấn công: “Hành động khủng bố cho một lần nữa chứng tỏ sự vô nhân đạo và tàn bạo của những tay súng Daesh”.

Đền thờ Sayeda Zeinab thu hút hàng ngàn tân binh người Hồi giáo dòng Shiite. Hầu hết những dân quân người Shiite chiến đấu tại Syria đều mang một phù hiệu với dòng chữ: “Vì lợi ích của bạn, Sayeda Zeinab”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.