Hồ sơ tài liệu

IS nhận trách nhiệm gây ra vụ rơi máy bay Ai Cập

20/05/2016, 20:19

IS thừa nhận thực hiện khủng bố nhằm vào máy bay Ai Cập, khiến chiếc máy bay này rơi xuống biển Địa Trung Hải.

Than nhan hanh khach may bay Ai Cap tuyet vong

Thân nhân hành khách trên máy bay Ai Cập bị rơi trên biển Địa Trung Hải trong cơn tuyệt vọng

Hôm nay, tờ báo điện tử Realité.com (Tunisia) cho biết tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thừa nhận thực hiện vụ khủng bố nhằm vào máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập).

Cũng theo tờ báo này, IS đang đe dọa thực hiện thêm các khủng bố nhằm vào các nước châu Âu trong thời gian diễn ra giải bóng đá Euro 2016 tại Pháp.

Chiều tối hôm nay, ông Panos Kammenos - Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp cho biết đã nhận được thông báo tìm thấy một phần thi thể nạn nhân, nhiều ghế ngồi trên máy bay, hành lý nghi là của các hành khách trên chiếc máy bay xấu số.

Trước đó, chiều 20/5, quân đội Ai Cập phát hiện mảnh vỡ của máy bay MS804 cách thành phố cảng Alexandria 290 km về phía Bắc. 

So do may bay Ai Cap di chuyen hon loan truoc khi

Sơ đồ máy bay Ai Cập di chuyển hỗn loạn trước khi mất tích. Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho biết: "Máy bay đã quay 90 độ sang trái và 360 độ sang phải, hạ độ cao từ 37.000 feet xuống 15.000 feet và mất tín hiệu ở độ cao 10.000 feet”.

Máy bay MS804 mang theo 66 người, được xác định rơi xuống biển Địa Trung Hải khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập). Hiện chưa đủ căn cứ để đưa ra kết luận chính thức, nhưng giới chức Ai Cập cũng như các chuyên gia an ninh đều cho rằng máy bay rơi là do hành động khủng bố. 

Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện Mỹ Michael McCaul cũng đưa ra nhận định: Nhiều khả năng, máy bay xấu số của EgyptAir đã gặp nạn là do một quả bom đặt trên máy bay. "Rõ ràng có quan ngại về khủng bố. Máy bay đó, theo như tôi biết là đã có mặt ở Cairo; Tunis và Paris, vì thế có thể đây là hành động tay trong ở sân bay Paris hoặc một quả bom có thể đã được đặt trên máy bay trước đó”, ông Mc Caul nói.

EgyptAir đã công bố quốc tịch của 56 hành khách trên chuyến bay MS804 mất tích, trong đó có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, và 9 người còn lại đến từ các nước Anh, Bỉ, Kuwait, Saudi Arabia, Sudan, CH Chad, Bồ Đào Nha, Algeria và Canada. Ngoài ra, còn có 10 thành viên phi hành đoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.