Thế giới

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng rìu ở Đức

20/07/2016, 04:24
image

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công hành khách đi tàu bằng rìu và dao ở Đức.

3665779800000578-3696410-image-a-34_1468885464078-

Hiện trường vụ thiếu niên 17 tuổi dùng dao và rìu tấn công hành khách tại Đức.

CNN cho hay, đêm 18/7 trên chuyến tàu có hành trình từ Treuchlingen đến Wuerzburg tại bang Bavaria đã xảy ra một vụ tấn công hành khách bằng rìu và dao khiến 4 người bị thương nặng. Kẻ tấn công bị cảnh sát bắn tử vong ngay sau đó.

Theo bộ trưởng Bộ nội vụ Đức, kẻ tấn công được xác định là một thanh niên 17 tuổi người Afghanistan, sống ở Ochsenfurt, Bavaria.

Liên quan đến vụ việc này, mới đây Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công nói trên, theo Reuters.

"Người gây ra vụ tấn công bằng rìu và dao ở Đức là phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)", hãng tin Amaq, có liên hệ với IS, dẫn một nguồn tin an ninh cho biết.

 "Người này đã đáp lại lời kêu gọi tấn công nhằm vào các nước phương Tây trong liên minh chống IS", nguồn tin cho biết thêm.

Ngoài ra, nhà chức trách Đức cho biết họ phát hiện một lá cờ IS vẽ tay trong đồ đạc của thiếu niên 17 tuổi và kẻ tấn công đã hô "Allahu akbar" (Đấng tối cao vĩ đại).

Joachim Herrmann, đứng đầu cơ quan nội vụ bang Bavarian, nói vẫn còn quá sớm để kết luận kẻ tấn công thuộc hoặc có liên hệ với IS hay không.

"Chúng tôi biết IS đã nhận trách nhiệm, nhưng quá trình điều tra chưa phát hiện bằng chứng cho thấy kẻ tấn công thuộc một mạng lưới Hồi giáo", Reuters dẫn lời Herrmann cho hay.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.