Thế giới

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tại Melbourne, Australia

10/11/2018, 09:24
image

Tối 9/11, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao tại Melbourne.

Hiện trường vụ việc Melbourne ngày 9

Hiện trường vụ việc tại Melbourne ngày 9/11

Thông qua mạng truyền thông Amaq, IS khẳng định rằng: “Thủ phạm của chiến dịch tại Melbourne là một tay súng Nhà nước Hồi giáo và đã thực hiện chiến dịch trên nhắm đến các công dân của liên minh chống lại IS”.

Trước đó, cảnh sát Australia ngày 9/11 thông báo rằng, họ đang điều tra vụ đâm người hàng loạt tại khu đông người Việt ở Melbourne theo hướng một cuộc tấn công khủng bố với nghi phạm là một công dân Somalia.

Hiện, cảnh sát chống khủng bố và các quan chức tình báo đang kết nối với nhau để tìm hiểu xem vụ việc được lên kế hoạch như thế nào.

RT cho biết nghi phạm này đã đốt cháy một chiếc ô tô chở đầy các bình ga ở trung tâm thành phố Melbourne vào chiều 9/11 và đâm 3 người khiến một người tử vong tại chỗ và 2 người khác phải nhập viện cấp cứu.

Sau đó nghi phạm này còn hung hãn dùng dao đe dọa các nhân viên công lực. Cảnh sát đã nổ súng và bắt giữ nghi phạm khủng bố này.

May mắn là các bình ga không nổ và được dập tắt trong vòng 10 phút.

 Video hãng RT đăng tải cho thấy khoảnh khắc người đàn ông dùng dao tấn công liên tiếp về phía cảnh sát

 

Đại diện cảnh sát bang Victoria Graham Ashton cho biết nghi phạm đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Ông Ashton cho biết tất cả các nạn nhân đều là đàn ông, nhưng từ chối tiết lộ danh tính của họ do cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình liên lạc với thân nhân của những người tử vong.

Viên cảnh sát cũng từ chối cung cấp thông tin về kẻ đã dùng dao tấn công ở Bourke nhưng khẳng định nghi phạm 31 tuổi này là người Somalia.

Cơ quan chức năng Australia cũng đang đánh giá tình hình để bố trí an ninh cho các sự kiện diễn ra trong cuối tuần này và theo ông Ashton, cảnh sát sẽ tăng cường lực lượng tại những nơi đông người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.