Hồ sơ tài liệu

IS “nhận vơ” trách nhiệm khủng bố, bắt cóc con tin tại Bangladesh

02/07/2016, 08:50
image

Ngày 2/7, khủng bố có vũ trang bắt giữ 20 con tin tại một quán café trong khu vực ngoại giao thủ đô Bangladesh.

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực ngoại giao

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực ngoại giao tại thủ đô Dhaka, Bangladesh

Nhóm khủng bố có vũ trang tấn công quán café Holey Artisan Bakery vốn nổi tiếng với người nước ngoài và gần các cơ quan ngoại giao vào lúc 20h30 ngày 2/7. Sau khi tiến vào nhà hàng, chúng bắt giữ hàng chục con tin bên trong – chủ quán café ông Sumon Reza cho biết. Ông Sumon Reza đã kịp thời trốn thoát khi 6-8 tay súng ập vào chiếm giữ quán café. Khoảng 20 người trong đó có nhiều khách nước ngoài đã bị bắt giữ làm con tin.

Sau khi cảnh sát có mặt tại hiện trường trấn áp nhóm khủng bố, hai bên nổ ra đấu súng khiến ít nhất 2 sĩ quan cảnh sát cấp cao thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Thông qua kênh truyền thông IS, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công nhưng giới chức nghi ngờ về tuyên bố này, thậm chí là sự hiện diện của IS tại Bangladesh.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng không xác nhận trách nhiệm vụ tấn công thuộc về IS. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, Bộ này đang xác minh thông tin. Song theo một nguồn tin thân cận với cơ quan tình báo, dựa trên đánh giá các cuộc tấn công trước, có thể vụ tấn công này do nhóm al Qaeda tại tiểu lục địa Ấn Độ chứ không phải IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.