Hồ sơ tài liệu

IS nhồi bom vào búp bê cho trẻ em đánh bom tự sát

01/11/2016, 06:53
image

IS giấu bom trong những con búp bê rồi lợi dụng trẻ em mang tới những khu đông dân cư cho phát nổ.

147792008313352-bom

IS giấu bom trong những con búp bê rồi lợi dụng trẻ em mang tới những khu đông dân cư cho phát nổ.

Trang Daily Mail mới đây đăng tải thông tin cho biết, bằng cách giấu bom trong những con búp bê, gấu bông hay đồ chơi bằng nhựa, những tên khủng bố IS đã lợi dụng sự ngây thơ của những đứa trẻ, biến chúng thành "người đưa thư" mang tử thần tới hại chết nhiều người dân vô tội tại nhiều khu vực đông dân cư.

Theo đó, lực lượng người Kurd đã tìm ra số bom cùng hơn 50 tấn thuốc nổ từ khu vực kiểm soát của IS, trong đó có nhiều bom tự chế được giấu trong những gấu bông, búp bê của trẻ em. Đây rất có thể là đòn trả thù cho những tháng ngày tàn cuối cùng của chúng tại Mosul và Baghdad.

Đại tá Nawzad Kamil Hassan thuộc lực lượng người Kurd cho biết: "Những cảnh báo về các thiết bị lạ đã được chuyển đến người dân và dường như IS đang nhắm đến những đứa trẻ. Mỗi ngày chúng ra tay tàn bạo, khát máu hơn”.

Trước đó, hãng AP cũng đăng tải thông tin, nhóm hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Nigeria và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cùng nhau sử dụng cách thức đánh bom khủng bố mới bằng cách gắn bom lên gia cầm và chim.

Lãnh đạo quân đội Nigeria cũng đã công bố một loạt ảnh cho thấy nhóm Boko Haramđã dùng cách thức này để thực hiện một số vụ đánh bom tại các khu vực đông dân cư. Cụ thể, chúng gài bom lên lưng những con chim hoặc gà, vịt sau đó lùa các con vật tội nghiệp vào khu vực đông người và kích hoạt bom nổ từ xa.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.